Ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 hơn 361 triệu đồng

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/5, ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai đã tổ chức trao những phần quà ý nghĩa đến Ủy ban MTTQ Việt Nam quận để ủng hộ các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, bệnh Covid-19, người dân đang gặp khó khăn và góp phần làm tốt công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn quận.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh chia sẻ, ý thức được trách nhiệm, tầm quan trọng của việc toàn dân chung tay chống dịch Covid-19, cùng tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với cộng đồng, chỉ sau 2 ngày hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ quận tại Công văn số 116/MTTQ-BTT ngày 17/5/2021, cơ quan Phòng GD &ĐT và toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của 70 trường trên địa bàn đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức.
 Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai tiếp nhận những phần quà ủng hộ của ngành GD&ĐT quận.
Sau khi tổng kết đợt 1, cơ quan Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai và 70 trường đã huy động được hơn 361 triệu đồng tiền mặt và các trang thiết bị phòng, chống dịch gồm: 100.350 chiếc khẩu trang, 92 chai nước sát khuẩn tay nhanh, 1.550 bộ quần áo bảo hộ; 2.580 tấm chắn giọt bắn; 5.400 đôi găng tay y tế. Ngoài ra, các nhu yếu phẩm huy động gồm: 46 thùng sữa, 116 thùng nước uống, 84 thùng mì tôm, 8 thùng nước súc miệng, 18 gói xúc xích, 700kg gạo.
 Ngoài tiền mặt, nhiều hiện vật đã được các nhà trường ủng hộ đến quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận.
Phát biểu tại buổi trao quà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến đã ghi nhận và cảm ơn tấm lòng, nghĩa cử của toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, các em học sinh trên địa bàn quận.
Những đóng góp quý báu của ngành GD&ĐT quận đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với với Đảng bộ, chính quyền quận tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Nhất là để ủng hộ cho lực lượng trực tiếp đang làm nhiệm vụ ngày đêm chống dịch và đảm bảo đời sống cho những người đang sống trong các khu vực cách ly. Đặc biệt, góp phần làm tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn quận.
 Những tấm mặt nạ chắn giọt bắn đã được các em học sinh trường Tiểu học Thịnh Liệt trực tiếp làm và ủng hộ các khu vực bỏ phiếu bầu cử nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến cho biết, ngành GD&ĐT quận là một trong những đơn vị tích cực, thường xuyên tham gia các hoạt động ủng hộ do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận kêu gọi.
Trong năm 2020, toàn ngành đã ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 trên 250 triệu đồng, năm 2021 ủng hộ quỹ vì biển đảo là 286 triệu đồng. “Mong rằng trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa của các cấp, ngành, nhất là của cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn quận trong các hoạt động tương thân, tương ái vì cộng đồng, đăc biệt là các hoạt động chung tay  trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay” – ông Phạm Ngọc Tiến nêu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần