Ngành giáo dục Phú Xuyên đứng Top 10 thành phố

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/11, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm học 2017 - 2018.

Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng cho trường THCS Trần Phú.
Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Xuyên Lưu Luyến cho biết, năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục & Đào tạo huyện đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT năm 2017 - 2018 là 97,2%, bổ túc THPT là 96,5%; năm 2018 có 1.752 em đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, đạt tỉ lệ 83,2% (tăng 102 em so với năm học trước), trong đó 79 em đạt từ 24 điểm trở lên, nhiều em đỗ 2 trường đại học với kết quả cao. Đặc biệt, có 1 em đạt 28,1 điểm, đứng trong Top 10 em điểm cao nhất quốc gia.
Không chỉ có vậy, liên tục 7 năm liền Phú Xuyên có học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học. Những năm gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên, học sinh được lên lớp thẳng đạt 99,8%, tốt nghiệp THCS đạt 99,98%, tỉ lệ tuyển sinh vào lớp 10 đạt kết quả đáng khích lệ với gần 88,3%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có nhiều chuyển biến tích cực, toàn huyện có 8.256 học sinh giỏi cấp huyện, 113 em học sinh giỏi cấp TP (6 giải Nhất, 29 giải Nhì…).
Qua đó, Phú Xuyên được xếp vào Top 10 quận, huyện có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp TP. Năm học vừa qua, 1 tập thể đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và 19 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND TP và Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Bằng khen.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Phạm Hải Hoa biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục trong năm học vừa qua. Để tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, bà Hoa đề nghị: “Ngành giáo dục huyện cần thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TƯ của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.
Tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo viên, quyết tâm phấn đấu xây dựng nền giáo dục huyện Phú Xuyên trung thực, chất lượng trong năm học 2018 - 2019 và những năm học tiếp theo, xây dựng hình ảnh người giáo viên uy tín trước Nhân dân và xã hội. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong thực hiện công tác chuyên môn”.