Ngành giáo dục và đào tạo quận Hai Bà Trưng: Không ngừng tô thắm thêm "những trang vàng"

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của ngành giáo dục và đào tạo quận Hai Bà Trưng, tại Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020) do UBND quận tổ chức chiều nay (18/11), Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đinh Thị Lan Duyên và lãnh đạo quận đã trang trọng trao các phần thưởng cao quý cho nhiều tập thể, cá nhân...

Chiều nay (18/11), UBND quận Hai Bà Trưng trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020) và gặp mặt Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú, cán bộ quản lý ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT).

Tới dự có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đinh Thị Lan Duyên, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam, cùng đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên công tác trong ngành GD&ĐT quận qua các thời kỳ.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đinh Thị Lan Duyên trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm học 2019-2020”

Theo Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng, hiện quy mô giáo dục quận đã phát triển có 102 trường và 90 nhóm lớp mầm non với tổng số gần 71.000 học sinh. Tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn Quốc gia chiếm hơn 70%. Năm học 2019-2020, chất lượng giáo dục ở các nhà trường trên địa bàn có nhiều chuyển biến. 100% số trẻ 5 tuổi được huy động đến trường. Tỷ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học đạt 100%. Ở cấp THCS, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá và giỏi chiếm hơn 82%. Trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, văn nghệ, TDTT, toàn quận có 623 học sinh đoạt giải, trong đó có 2 học sinh đoạt giải quốc tế, 6 học sinh đoạt giải quốc gia, 100 học sinh đoạt giải Thành phố…

Ngành giáo dục và đào tạo quận Hai Bà Trưng: Không ngừng tô thắm thêm "những trang vàng" - Ảnh 2
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cấp Thành phố cho 4 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua ngành GD&ĐT TP Hà Nội năm học 2019-2020 

Phát biểu tại đây, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt thay mặt lãnh đạo quận đánh giá năm học qua, tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai nhưng ngành GD&ĐT quận đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Chất lượng giáo dục ổn định và phát triển với nhiều thành tích mới, mạng lưới trường lớp được mở rộng, công tác quản lý giáo dục được đổi mới, các cuộc vận động lớn của Ngành đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia có bước phát triển mới, toàn ngành đã thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Ngành tiếp tục gặt hái nhiều thành công với số lượng và chất lượng ngày càng nâng cao, với 11/13 chỉ tiêu của ngành đạt tốt và xuất sắc, trong đó 2 chỉ tiêu xuất sắc.

“Thành tích của ngành nhất là của những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong năm học qua rất đáng tự hào, đã tô thắm thêm những trang vàng của ngành GD&ĐT quận. Thay mặt lãnh đạo quận, tôi xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận công lao to lớn của các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú, nhà giáo lão thành, các thầy giáo, cô giáo đang ngày đêm miệt mài cống hiến cho nghiệp trồng người. Chúc ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng không ngừng phát triển để khẳng định mình trong hệ thống giáo dục của Thủ đô, vươn lên, hội nhập quốc tế” - ông Vũ Văn Hoạt bày tỏ.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Trần Quyết Thắng và Phó Bí thư Quận ủy, Quyền Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố cho 10 tập thể; trao Bằng khen cấp Thành phố cho tập thể Trường Tiểu học Tây Sơn và cá nhân Hiệu trưởng nhà trường

Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng, tại Lễ kỷ niệm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đinh Thị Lan Duyên và lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đã trang trọng trao các phần thưởng cao quý cho nhiều tập thể, cá nhân: Trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể Trường Tiểu học Lê Văn Tám vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm học 2019-2020”; trao Cờ thi đua xuất sắc cấp Thành phố cho 4 tập thể nhà trường có thành tích trong phong trào thi đua ngành GD&ĐT Thành phố Hà Nội năm học 2019-2020 (Mầm non 8-3, Tiểu học Lê Văn Tám, Tiểu học Lê Ngọc Hân, THCS Lê Ngọc Hân); trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố cho 10 tập thể;  trao Bằng khen cấp Thành phố cho tập thể Trường Tiểu học Tây Sơn và cô giáo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Sơn Nguyễn Phương Hoa vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học 2018-2019, 2019-2020.

Đồng thời, lãnh đạo quận cũng tặng hoa, quà tri ân tới các đồng chí cán bộ quản lý ngành GD&ĐT quận đã nghỉ chế độ trong năm học 2019-2020.