Ngành Khoa học công nghệ ngày càng khẳng định vai trò trong sự nghiệp phát triển Thủ đô

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động KHCN năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

The Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Lê Ngọc Anh, năm qua, hoạt động KH&CN đã có những đóng góp quan trọng trên tất cả các lĩnh vực an ninh, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của Thủ đô. Ngày càng khẳng định vai trò là đòn bẩy, là động lực thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, được Bộ KH&CN và Sở KH&CN các tỉnh, thành phố đánh giá cao.
 Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Lê Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị.
Tập trung đầu tư cho các khâu yếu, việc khó, chỉ đạo hoàn thành dứt điểm các  nhiệm vụ đã triển khai thực hiện từ nhiều năm trước. Nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm, đổi mới phương pháp làm việc của cán bộ công chức, viên chức cơ quan. Tập trung nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục các tồn tại, bất cập trong quản lý, cắt bỏ các thủ tục gây phiền hà, kém hiệu quả đã tồn tại từ nhiều năm trước. Qua đó đã cơ bản giải quyết được những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, bất cập trong quản lý, các quy trình quản lý mới được áp dụng bước đầu mang lại hiệu quả đồng thời tạo tiền đề quan trọng cho những năm tới. Trong đó, công tác quản lý khoa học đã lựa chọn được 92 đề xuất đề tài và 14 đề xuất dự án đưa ra tuyển chọn trong kế hoạch 2017. Tổ chức nghiệm thu cấp TP 48 đề tài, dự án… Còn trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ đã tổ chức hướng dẫn, tư vấn xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho 29 tổ chức và cá nhân trên địa bàn với 25 nhãn hiệu, 12 kiểu dáng công nghiệp, 6 đơn giải pháp hữu ích và 7 sáng chế…
Chúc mừng hoạt động KH&CN của TP đã trở thành động lực và có những đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội Thủ đô, Phó Vụ trưởng Vụ phát triển KH&CN địa phương, Bộ KHCN Trần Văn Quang mong ngành KH&CN tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phát huy tiềm năng, lợi thế và sẽ có những đóng góp quan trọng, tích cực hơn nữa cho Thủ đô. "Ngành KH&CN Thủ đô cùng với Bộ KH&CN phải phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng, nhằm nâng cao năng suất lao động, không ngừng cải thiện đời sống của Nhân dân”, Phó Vụ trưởng Vụ phát triển KH&CN địa phương nói.
 Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KHCN đã được nhận bằng khen của UBND TP.
Đồng thời mong muốn ngành KHCN cần đổi mới 4 trụ cột chính, 3 đột phá cần tập trung và 5 lưu ý cần rà soát, triển khai hiệu quả như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu tại hội nghị tổng kết ngành KHCN năm 2017 vừa qua.
Tại hội nghị, 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc  trong hoạt động KHCN đã được nhận bằng khen của UBND TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần