Hà Nội đã sắp xếp giảm 74/102 Ban Chỉ đạo thuộc UBND TP

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/1, Sở Nội vụ TP Hà Nội tổ chức tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của ngành nội vụ TP. Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại hội nghị.
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Hoa cho biết: Với quyết tâm, đồng thuận, nhất trí cao, năm qua toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ) ngành nội vụ TP đã chủ động, phát huy tinh thần sáng tạo để triển khai chủ đề công tác “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị” và các nhiệm vụ được giao toàn diện, hiệu quả, đạt nhiều chuyển biến tích cực.
Trong đó, công tác cải cách hành chính (CCHC) được xác định là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, khâu đột phá của TP, đã được tổ chức triển khai đồng bộ trên mọi nội dung tại các cơ quan, đơn vị nhằm tạo đột phá về kỷ luật, kỷ cương hành chính, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ. Nhiều sáng kiến CCHC được ghi nhận; tính năng động, quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành CCHC, đổi mới phong cách làm việc, chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và hiệu quả phục vụ được đánh giá cao.
TP tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa được nhiều TTHC, cắt giảm điều kiện, thủ tục, giảm thời gian, tiết kiệm chi phí giải quyết TTHC, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, DN, tổ chức. Đặc biệt trong năm, Sở đã tham mưu trình UBND TP ban hành quy định áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong cung ứng dịch vụ công tại các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL), DN, HTX tại Hà Nội - là sáng kiến trong CCHC được đánh giá cao, đưa Hà Nội thành địa phương đầu tiên cả nước triển khai thí điểm.
Cùng với CCHC, công tác tổ chức bộ máy, biên chế cũng đạt kết quả tích cực, trong đó Sở Nội vụ đã tham mưu trình UBND TP ban hành kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại các ĐVSNCL, DN nhà nước thuộc TP. Với các tổ chức hành chính, Sở đã tham mưu trình UBND TP trình Thủ tướng quyết định cho phép Hà Nội thí điểm tổ chức Đội quản lý TTXD-ĐT thuộc UBND cấp huyện, trên cơ sở đó UBND TP đã ban hành quyết định tổ chức thực hiện, đến nay các đơn vị bàn giao xong và đi vào hoạt động ổn định; đã sắp xếp giảm 74/102 BCĐ thuộc UBND TP, đạt 72,5%...
Đối với các ĐVSN, đã tổ chức lại trung tâm y tế quận, huyện, thị xã trực thuộc Sở Y tế trên cơ sở sáp nhập Trung tâm DS-KHHGĐ cấp huyện thuộc UBND cấp huyện và trung tâm y tế cấp huyện thuộc Sở Y tế; sáp nhập Quỹ Phát triển KH&CN TP trực thuộc Sở KH&CN vào Quỹ Đầu tư phát triển TP…
Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng thừa ủy quyền của lãnh đạo TP trao Cờ thi đua của UBND TP cho 9 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018; trao Bằng khen của UBND TP cho 1 tập thể có thành tích trong công tác CCHC năm 2018 (Phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm).
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đánh giá cao kết quả, nỗ lực rất lớn của toàn bộ đội ngũ CBCCVC ngành Nội vụ TP cũng như của Sở Nội vụ nói riêng và nhấn mạnh: Năm 2019 TP tiếp tục thực hiện chủ đề công tác “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động hệ thống chính trị” nên ngành nội vụ Thủ đô đã làm tốt nhiệm vụ rồi thì cần làm tốt hơn nữa, nhất là với các chỉ tiêu trong Chương trình 08 của Thành ủy về đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC; các chỉ tiêu trong Nghị quyết Hội nghị T.Ư 6 và Nghị quyết 39 về tinh giản biên chế, trong điều kiện phát huy kết quả cao của năm vừa qua với 7 đợt tinh giản biên chế TP đã tiến hành.
Cùng với đó, cần triển khai tốt các nhiệm vụ công tác khác như tuyển dụng, đào tạo CBCC, thanh niên, công tác hội… Đặc biệt, “năm qua Sở Nội vụ đã tham mưu TP giải quyết được nhiều vấn đề khó, nên năm nay cần phát huy và coi quản lý nhà nước là công tác then chốt, cần đẩy mạnh. Đồng thời, cần quan tâm nâng cao đời sống thu nhập cho CBCCVC trong ngành”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nêu rõ, và đề nghị trước mắt, Sở lưu ý triển khai mọi công việc một cách ngắn gọn, dễ hiểu, tăng ứng dụng CNTT để giảm hội họp, giấy tờ.
Cũng tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng thừa ủy quyền của lãnh đạo TP đã trao Cờ thi đua của UBND TP cho 9 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018, trao Bằng khen của UBND TP cho 1 tập thể vì có thành tích trong công tác CCHC năm 2018 (Phòng Nội vụ quận Nam Từ Liêm). Lãnh đạo Sở cũng trao Giấy khen của Giám đốc Sở cho 24 tập thể, 31 cá nhân thuộc ngành nội vụ TP hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.