Ngành nông nghiệp Hà Nội mới đáp ứng được 60% nhu cầu thịt gia súc, gia cầm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong báo cáo vừa được Sở NN&PTNT Hà Nội gửi Bộ NN&PTNT về tình hình chăn nuôi trên địa bàn TP.

Theo thống kê, tổng đàn gia súc, gia cầm của Hà Nội hiện vẫn đứng ở tốp đầu cả nước về số lượng và sản lượng. Qua rà soát, tổng đàn trâu, bò của TP là 180.300 con; đàn lợn 1.227.349 con; đàn gia cầm có 31,28 triệu con; đàn chó, mèo 493.500; đàn dê khoảng 14.749 con. Tỷ trọng chăn nuôi đạt trên 55% giá trị GDP trong sản xuất nông nghiệp của Hà Nội.
Trên địa bàn TP hiện có tổng số 340 cơ sở ấp nở gia cầm, thủy cầm (thủ công là 224 cơ sở, công nghiệp là 116 cơ sở). Số cơ sở có đăng ký kinh doanh là 173 cơ sở, số cơ sở có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y là 107 cơ sở. Công suất của các cơ sở ấp nở gia cầm, thủy cầm đạt trên 1,1 triệu con/năm.
 Chăm sóc đàn lợn 
Một thông tin đáng chú ý khác là Hà Nội hiện có khoảng trên 10 triệu dân sinh sống học tập và làm việc. Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm rất lớn đặc biệt là nhu cầu về thực phẩm có nguồn gốc động vật. Trung bình, mỗi ngày, thành phố Hà Nội tiêu thụ khoảng 800 đến 900 tấn thịt gia súc, gia cầm các loại. Tuy nhiên, TP mới chỉ đáp ứng được trên 60%, số còn lại là từ các tỉnh, TP khác trong cả nước và nhập khẩu từ nước ngoài.
Sở dĩ ngành chăn nuôi của Hà Nội phát triển mạnh mẽ là do TP có nhiều chính sách cho phát triển chăn nuôi như: Sản xuất giống; phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi; hỗ trợ phí giết mổ gia súc, gia cầm...). Mặt khác, trên địa bàn Hà Nội có nhiều cơ quan chuyên ngành, gồm các cục vụ, viện, trung tâm nghiên cứu, doanh nghiệp kinh doanh sản xuất thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y; có hệ thống thú y đến tận thôn, bản, xã phường để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần