Ngành thuế đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/7, Tổng cục Thuế đã tổ chức lễ công bố Chương trình đồng hành cùng DN khởi nghiệp.

Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện thuận lợi để DN khởi nghiệp dễ dàng tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế, hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi và tiết kiệm nhất. Chương trình cũng góp phần hoàn thành mục tiêu có 1 triệu DN hoạt động hiệu quả vào năm 2020 của Chính phủ. “Chương trình chia sẻ đồng hành cùng DN, để DN an tâm kinh doanh.
 Đại diện Tổng cục Thuế và công ty CP MISA ký cam kết hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.
Theo ông Nguyễn Đại Trí - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, chương trình này nhằm hỗ trợ DN mới thành lập với mục tiêu không để DN có khó khăn, trở ngại về thủ tục thuế làm ảnh hưởng đến hoạt động trong thời gian mới kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi để DN tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế. Với chương trình này, Tổng cục Thuế triển khai một loạt các hoạt động nhằm hỗ trợ DN khởi nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi và tiết kiệm nhất.
Theo đó, cơ quan thuế sẽ xây dựng một chuyên mục “đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” trên website của Tổng cục Thuế và của 63 Cục Thuế tỉnh, thành phố. Trong đó, sẽ đăng tải, cập nhật các nội dung hướng dẫn DN khởi nghiệp về các thủ tục hành chính liên quan như: Chuẩn bị thành lập DN, các thủ tục ban đầu, hướng dẫn khai thuế, hướng dẫn nộp thuế, hướng dẫn về hóa đơn, sổ sách kế toán….
Ngoài ra, còn cung cấp các thông tin về địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của DN khởi nghiệp. Đặc biệt, để hỗ trợ một cách nhanh nhất, người nộp thuế có thể gửi email đến cơ quan thuế để được giải đáp các vướng mắc về thủ tục ban đầu khi mới thành lập... Ngoài ra, theo lãnh đạo ngành thuế, cơ quan này đã kêu gọi sự vào cuộc, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số, phần mềm kế toán, đại lý thuế có chính sách miễn phí hoặc giảm chi phí cho doanh nghiệp khởi nghiệp.
Là một trong những doanh nghiệp hưởng ứng lời kêu gọi này, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc kinh doanh toàn quốc Công ty cổ phần MISA cho biết, đơn vị này đã ký kết với Tổng cục Thuế thực hiện chương trình tặng phần mềm kế toán miễn phí cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Theo đó, tất cả doanh nghiệp thành lập mới trong giai đoạn năm 2017-2018 sẽ được công ty này cung cấp miễn phí phần mềm.
Theo ông Hà, nhiều hộ kinh doanh còn tỏ ra e dè việc lên doanh nghiệp vì họ chưa quen với việc quản lý theo kiểu mới trong đó có yêu cầu về kế toán. “Chúng tôi có đội ngũ sẵn sàng ngồi tại các cơ quan thuế các nơi để giúp doanh nghiệp nhận phần mềm dễ dàng nhất Chúng tôi cũng có tổng đài để giúp doanh nghiệp sử dụng phần mềm” - đại diện MISA nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần