Ngành y tế Hà Nội phát động phong trào vận động thể lực

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong ngành triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 14/5/2019 của Bộ Y tế về việc tăng cường vận động thể lực trong ngành y tế. Theo đó, đề nghị Công đoàn ngành y tế Hà Nội tổ chức phát động triển khai phong trào vận động thể lực bằng các hình thức phù hợp đối với các đơn vị trong ngành.

 Ảnh minh họa
Theo Tổ chức Y tế thế giới, thiếu vận động thể lực là một trong 4 yếu tố nguy cơ hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu. Vận động thể lực đầy đủ sẽ giảm 30% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân; giảm 20 - 40% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư đại trực tràng và ung thư vú ở phụ nữ; giảm nguy cơ mắc trầm cảm, phòng ngừa bệnh loãng xương, cải thiện trí nhớ và giúp kiểm soát cân nặng. Tại Việt Nam có khoảng 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực. Đây là một trong những yếu tố nguy cơ làm gia tăng nhanh gánh nặng bệnh không lây nhiễm, ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và làm giảm tuổi thọ của người dân.
Nhằm góp phần phòng chống bệnh tật, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người dân, ngày 2/9/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1092/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam, trong đó vận động thể lực là một trong những lĩnh vực ưu tiên. Ngành y tế gương mẫu tiên phong thực hiện để tạo hành động lan tỏa đến từng người dân, cộng đồng và toàn xã hội, 5 nhiệm vụ chủ yếu đã được Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị và cá nhân trong toàn ngành thực hiện.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tổ chức phát động và triển khai tập thể dục cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phù hợp với đặc thù công việc, tập trong lúc giải lao của các cuộc họp, giao ban; lúc giải lao buổi sáng, buổi chiều trong giờ làm việc. Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho người lao động tham gia vận động thể lực tại cơ quan, đơn vị. Vận động cán bộ, người lao động vận động thể lực phù hợp như đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày hoặc luyện tập thể dục, thể thao tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân tăng cường vận động thể lực với các hình thức phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần