Ngập tràn sắc màu Hàn Quốc trong lễ hội văn hóa tại FLC Sầm Sơn

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện lễ hội văn hóa thế giới, tối 23/9 vừa qua, lễ hội văn hóa Hàn Quốc tiếp tục được Tập đoàn FLC tổ chức tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn đã thu hút đông đảo du khách tham gia.

Theo ban quản lý khu nghỉ dưỡng, ngay trước đêmdiễn ra lễ hội, toàn bộ villa và khách sạn tại FLC Sầm Sơn “cháy” phòng. Bên cạnh hàng ngàn du khách của quần thể, lễ hội còn đón lượng lớn du khách vãng lai và hơn một nghìncựu sinh viên K20 Đại học Luật tới tham dự Hội khóa Luật cùng tổ chức tại FLC Sầm Sơn khiến cho không khí đêm hội càng thêm rộn ràng.

Không gian lễ hộiđậm sắc màu Hàn Quốc tại FLC Sầm Sơn.

Sôi động đêm nhạc Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp nổi tiếng với nền văn hóa đậm đà bản sắc, pha quyện giữa nét truyền thống và hiện đại, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của nền điện ảnh và âm nhạc đã trở nên quá đỗi quen thuộc và gần gũi với người Việt Nam.

Vì vậy, đêm nhạc Hàn Quốc đã trở thành tâm điểm của lễ hội, tạo sức hút lớn cho du khách. Giữa trung tâm quảng trường Đông Tây, sân khấu ngoài trời rực rỡ và sôi động bởi các tiết mục biểu diễn đa dạng, từ những bản nhạc cổ điển như dân ca Korea, Ariang, những bản tình ca bất hủ như Deachangkum, Mối tình đầu… cho đến điệu nhảy sôi độngGangnamstyle hay những bài hát K-pop hiện đại.

Xen kẽ với các tiết mục âm nhạc, là điệu múa truyền thống và màn biểu diễn thời trang dân tộc với những bộ hanbok sặc sỡ, cầu kỳ cũng khiến cho khán giả mãn nhãn.

Đây là dịp hiếm có để du khách, đặc biệt là các du khách trẻyêu thích nhạc Hàn được hòa mình trong không gian văn hóa nghệ thuật đặc trưng của đất nước Đông Á xinh đẹp ngay bên bờ biển Sầm Sơn.

Bữa tiệc ẩm thực độc đáo của “xứ sở kim chi”

Bên cạnh chương trình nghệ thuật đa sắc màu, trong không gian lễ hội, du khách còn được khám phá chợ đêm ẩm thực, thưởng thức các món ăn đậm hương vị truyền thống Hàn Quốc như kimchi, miến trộn, bánh gạo cay, hay các món mỳ nổi tiếng như mỳ đen, mỳ lạnh… càng tăng thêm sức “nóng” cho lễ hội.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Các món ăn của Hàn Quốc không cầu kỳ trong chế biến nhưng lại có hương vị đặc biệt, hình thức hấp dẫn, đặc biệt là các món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, lành tính nhưng lại mang giá trị dinh dưỡng lý tưởng. Đây là yếu tố khiến cho các món ăn Hàn Quốc trở nên gần gũi và được người Việt yêu thích.

Tại chợ đêm, món ăn được nhiều du khách thưởng thức nhất chính là sườn nướng, ba chỉ nướng vị cay cay, béo ngậy được tẩm ướp bằng các gia vị đặc trưng của người Hàn. Thịt nướng là món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, trong các nhà hàng sang trọng hay những quán bình dân đều có.

Chị Thu Hà - một du khách đến từ Hà Nội đã chia sẻ: “Hàn Quốc là một điểm du lịch mà gia đình tôi đều yêu thích. Chúng tôi rất may mắn khi lần này chọn nghỉ ở FLC Sầm Sơn vào đúng ngày diễn ra lễ hội. Cả gia đình đã có khoảng thời gian thú vị khi ngồi quây quần bên nhau giữa gió biển Sầm Sơn mát rượi, cùng nhau thưởng thức những miếng thịt nướng kiểu Hàn thơm lừng, ăn kèm với kim chi và rau sống, tạo cho chúng tôi cảm giác như được trở lại bãi biển Donghae của mùa hè năm trước”.

Ngoài ra, chợ đêm ẩm thực còn có các món như: Cơm chiên kim chi, canh đậu phụ cay, gà xào cay… cũng là những món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc được chế biến chuẩn vị Hàn dưới bàn tay điêu luyện của các đầu bếp 5 sao.

Lễ hội văn hóa Hàn Quốc với chương trình nghệ thuật sôi động và chợ đêm ẩm thực hấp dẫn đã mang đếnmột không gian văn hóa, vui chơi giải trí đậm bản sắc “xứ sở kim chi”, giúp cho du khách có những trải nghiệm khó quên trong thời gian nghỉ dưỡng tại FLC Sầm Sơn.

Lễ hội văn hóa thế giới do Tập đoàn FLC tổ chức tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn sẽ được tiếp tục với lịch trình:

Ngày 30/9/2017 - Lễ hội văn hóa Trung Quốc

Ngày 7/10/2017 - Lễ hội văn hóa Nhật Bản

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần