Ngắt mạch "toàn hòa", Quỷ đỏ ngẩng cao đầu hướng Top 4

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quỷ đỏ tiếp tục duy trì được chuỗi trận bất bại thứ 21 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu đêm qua nhờ công của Zlatan Ibrahimovic, Marcus Rashford và Henrikh Mkhitaryan, Man United đã trở lại với nụ cười chiến thắng trên sân của Sunderland.

Dù Sunderland trên lý thuyết là đối thủ yếu nhất của Man United trong chặng đường còn lại của mùa giải, áp lực dành cho thầy trò Mourinho không hề nhỏ chút nào. Với quyết tâm phải có 3 điểm, Man Utd không mấy khó khăn để kiểm soát thế trận, vượt trội hoàn toàn về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các cầu thủ lại thi đấu thiếu kết dính để có thể tạo nên đột biến trong thế trận. Đội hình ra sân của Man United có nhiều thay đổi, khi Romero bắt thay David de Gea trong khung gỗ, còn Luke Shaw, bất chấp những mâu thuẫn gần đây với Mourinho, được trao cơ hội ở vị trí hậu vệ cánh trái.
 "Quỷ đỏ" đang phụ thuộc vào tiền đạo người Thuỵ Điển
Và ở thời điểm khó khăn luôn có sự tỏa sáng đúng lúc và chuẩn mực của Ibrahimovic. Tiền đạo 35 tuổi có pha xử lý đẳng cấp mở tỷ số, anh đè người Billy Jones trước khi xoay sang trái, thực hiện cú cứa lòng đưa bóng về góc xa hiểm hóc làm bó tay thủ thành Pickford. Đây là bàn thắng thứ 17 của Ibrahimovic tại riêng Ngoại hạng Anh kể từ khi gia nhập sân Old Trafford vào hè năm ngoái, đứng thứ ba trong top cầu thủ ghi bàn của cả giải đấu mùa này. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ Man Utd kể từ mùa giải 2013-14, không quá khi nói "Quỷ đỏ" đang phụ thuộc vào tiền đạo người Thuỵ Điển.
Có được bàn thắng nhưng Man Utd chơi cũng không mấy khởi sắc hơn. Họ thậm chí còn suýt bị gỡ hoà nếu thủ thành Romero, bắt chính thay De Gea chấn thương, không xuất sắc đánh bại Anichebe trong tình huống đối mặt ở phút 40.
Sunderland đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua nhưng khó khăn chồng chất khó khăn khi Sunderland bị đẩy vào thế chơi thiếu người ở phút 43. Sebastian Larsson đạp bóng nguy hiểm, và dù không trúng Herrera, vẫn phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Pawson. Sunderland gần như không còn ý chí để chiến đấu nữa.
 Sebastian Larsson nhận thẻ đỏ ở phút 43, Sunderland buộc phải chơi thiếu người
Sang hiệp hai , đội khách đã có bàn thắng thứ hai do công của Henrikh Mkhitaryan , anh đã có pha xử lý đẳng cấp, nhử bóng trước khi sút xuyên qua hai chân Lamine Kone vào góc xa, buộc thủ thành Pickford tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên dù chơi hơn người và dẫn hai bàn, nhưng Man Utd chơi không quá bùng nổ nên không thể áp chế hoàn toàn Sunderland.
Trước khi trận đấu kết thúc, một lần nữa Ibrahimovic lại tỏa sáng, tuy nhiên ở tình huống này anh đã kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Cầu thủ vào thay người Rashford sút căng vào góc xa ấn định tỷ số 3-0. Bàn thắng có thể coi như sự giải tỏa áp lực dành cho Rashford , khi đây là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ này ở Premier League trong năm 2017.
Quỷ đỏ thu về được 3 điểm quan trọng, duy trì được khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 4 Man City (còn 1 trận chưa đá trong tay). Họ thoát khỏi vị trí thứ 6 nhưng cơ hội lọt vào Top 4 vẫn khó khăn như cách đây vài ngày. M.U ít hơn đội xếp thứ 3 là Liverpool 6 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Kết quả này giúp thầy trò Mourinho vượt mặt Arsenal để chiếm vị trí thứ năm tại Ngoại hạng Anh với 57 điểm. Tuy nhiên, vòng đấu này Arsenal chưa thi đấu (đá muộn vào thứ Hai tuần sau, gặp Crystal Palace).
 Nụ cười lại nở trên môi Mourinho
Mourinho vẫn tự tin vào khả năng lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh của M.U. HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Chúng tôi muốn chiến đấu tại Ngoại hạng Anh, cho đến khi về mặt toán học M.U không thể lọt vào Top 4. Ngày hôm nay, quan trọng nhất là có được 3 điểm và không ai chấn thương. M.U đã phản ứng tốt lại chiến thắng của Man City và Liverpool trước đó”.
Việc Man United hòa quá nhiều cũng khiến không ít người đánh giá đội bóng của Mourinho thất thế hơn kình địch Man City và Arsenal trong cuộc đua giành lấy vé tấm vé cuối cùng dự Champions League. Ngày 14/4, M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của Anderlecht ở lượt đi tứ kết Europa League. Sau đó 2 ngày, M.U sẽ trở về sân nhà tiếp đón đội đầu bảng Chelsea trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh.
Còn với Sunderland , họ hiện đứng cuối bảng với 20 điểm, kém vị trí an toàn của Hull 10 điểm. Khả năng thầy trò HLV David Moyes phải xuống hạng là rất lớn khi họ chỉ còn sáu trận đấu nữa là kết thúc mùa giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần