Quận Cầu Giấy xử phạt 30 trường hợp không đeo khẩu trang trong ngày 14/4

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 14/4, quận Cầu Giấy đã tiến hành xử lý 30 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy xử lý người không đeo khẩu trang khi ra đường.
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, trong ngày 14/4, các lực lượng chức năng quận đã xử phạt 6 triệu đồng/30 trường hợp không đeo khẩu trang, 800.000 đồng/4 cơ sở. đang thẩm định, hoàn thiện 5 hồ sơ xử phạt vi phạm không tạm ngừng kinh doanh để hạn chế tập trung đông người với số tiền 37,5 triệu đồng.
Lũy tích, đã xử phạt xử phạt 163.100.000 đồng/336 trường hợp vi phạm về không đeo khẩu trang nơi công cộng; không thực hiện ngừng kinh doanh để hạn chế tập trung đông; bán hàng lấn chiếm vỉa hè bán hàng tăng giá.
Bên cạnh đó, UBND 8 phường xác minh những người trên địa bàn quận đã có mặt tại chợ hoa Mê Linh từ 15/3 đến nay; những trường hợp cư trú tại thôn Hạ Lôi đi, đến làm việc, buôn bán, công tác lưu trú tại các phường trong quận và các trường hợp người dân trên địa bàn quận đến thôn Hạ Lôi từ ngày 15/3 đến ngày 10/4; tiếp tục rà soát các trường hợp trên địa bàn có liên quan đến ca bệnh 243 và bệnh viện Bạch Mai; khi phát hiện các trường hợp trên, lập tức ra quyết định cách ly tại nhà, đồng thời thông báo cho Trạm Y tế lấy mẫu xét nghiệm.
Cụ thể, trong ngày, thực hiện văn bản số 393/UBND-YT ngày 13/4/2020 về rà soát, quản lý các trường hợp có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2, trong ngày, quận Cầu Giấy đã rà soát 5 trường liên quan đến chợ hoa Mê Linh, trong đó, Dịch Vọng Hậu 4 trường hợp, Nghĩa Đô 1 trường hợp.
Hiện tại, các 5 trường hợp này đang cách ly tại nhà. Lũy tích liên quan đến thôn Hà Lôi 5 trường hợp, trong đó Quan Hoa 1 trường hợp, Dịch Vọng 2 trường hợp, Trung Hòa 2 trường hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần