Ngày 22-1, Hà Nội đón bằng vinh danh Hội Gióng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - UNESCO sẽ trao bằng công nhận Hội Gióng là Di sản thế giới cho TP Hà Nội và nhân dân hai xã Phù Đổng, Sóc Sơn vào sáng 22-1 tại làng Phù Đổng. Dự kiến, buổi lễ sẽ có sự tham dự của khoảng 500 quan khách cùng 7000-8000 người dân.

KTĐT - UNESCO sẽ trao bằng công nhận Hội Gióng là Di sản thế giới cho TP Hà Nội và nhân dân hai xã Phù Đổng, Sóc Sơn vào sáng 22-1 tại làng Phù Đổng. Dự kiến, buổi lễ sẽ có sự tham dự của khoảng 500 quan khách cùng 7000-8000 người dân.

PGS.TS Bùi Quang Thắng - Viện VHNT, tổng đạo diễn chương trình cho biết, tham gia phần hội, BTC chọn giới thiệu những màn diễn xướng đặc sắc nhất của một số lễ hội thờ Thánh Gióng. Nhân dân xã Phù Đổng sẽ có màn múa cờ, tranh cướp chiếu, từ khu vực đền Sóc, người dân sẽ rước và thực hiện màn tranh cướp hoa tre. Người dân làng Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn cùng góp màn kéo chữ, đây cũng là nghi thức phổ biến trong hội ở đền Sọ, xã Phù Lỗ - Đông Anh. Cùng đón bằng UNESCO còn có đại diện nhân dân một số địa phương lân cận như Đông Anh, Thường Tín, Từ Liêm… nơi cùng có tục thờ Thánh Gióng.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần