Ngày 2/3 sẽ trao giải cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018” trên Internet

Vân Nhi - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/2, Ban Tổ chức (BTC) Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2018 đã họp tổng kết, đánh giá cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2018” trên Internet và triển khai kế hoạch chương trình năm 2019.

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại cuộc họp.
Theo Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức - Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2018, Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô" trên internet (http://giaothonghanoi.kinhtedothi.vn) được phát động từ ngày 14/9/2018.
Tính đến ngày 30/12/2018, có gần 114.000 lượt thí sinh tham gia vượt qua ít nhất một vòng thi (số lượng tham gia thực tế cao hơn nhiều). Trong đó, khối THCS tham gia thi vượt qua một vòng thi nhiều nhất với 64.103; khối THPT có 49.858 thí sinh. Qua 5 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 50 thí sinh có thành tích tốt nhất các vòng để trao giải vòng (mỗi vòng 10 thí sinh cho cả 2 cấp học) và lựa chọn 40 thí sinh tham gia Cuộc thi chung kết (trong số 50 thí sinh giành giải ở các vòng).
Theo đánh giá của BTC, so với các năm trước, Cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet năm 2018, thu hút số lượng học sinh tham gia thi khá đều. Số lượng tham dự cuộc thi liên tục tăng cao qua các tuần thi. Đặc biệt, có ngày lượng học sinh thi tham gia thi nhiều nhất lên đến hàng nghìn lượt. Đề thi trong cuộc thi được chia theo từng cấp học với hình thức thể hiện phong phú; nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động, giúp người thi dễ hình dung. Nội dung câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học bổ ích, giúp các em nhận biết và có các kỹ năng phòng tránh tai nạn, văn hóa tham gia giao thông.
Cũng theo Trưởng BTC Chương trình, căn cứ vào thể lệ cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet, sau khi vòng 5, BTC chọn ra 50 thí sinh (mỗi vòng 10 thí sinh có kết quả cao nhất). Đồng thời, chọn 8 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi vòng tham gia vòng thi chung kết với hình thức thi tập trung.
Sau vòng thi Chung kết, BTC sẽ chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao giải, gồm: 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Các cá nhân đạt giải sẽ được nhận giấy chứng nhận và phần thưởng của BTC. Về giải phong trào, kết thúc Cuộc thi, BTC chọn ra 10 giải đồng hạng cho các đơn vị và các trường khối THCS, THPT có số lượng học sinh tham gia thi nhiều nhất hoặc đơn vị đạt nhiều giải Nhất.
Dự kiến, vòng thi chung kết và lễ trao giải sẽ diễn ra ngày 2/3 tới tại trường THCS Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần