Ngày 25/11 sẽ đấu giá hai cây gỗ sưa đỏ ở Chương Mỹ

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hai phiên tổ chức đấu giá hai cây gỗ sưa đỏ hàng trăm năm tuổi tại Chùa Vĩnh Phúc, thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) không thành. Những ngày gần đây, cán bộ thôn Phụ Chính và người dân đã họp bàn, đăng tải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để đấu giá toàn bộ 38 khúc gỗ cùng 3 gốc và rễ cây sưa đỏ vào ngày 25/11 này.

 Những khúc gỗ sưa đỏ được người dân thôn Phụ Chính đẽo vỏ chờ bán đấu giá.
 Nội dung thông báo nêu rõ: Cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính là đơn vị có khối tài sản với 4 nhóm gỗ sưa đỏ 38 khúc cùng 3 gốc và rễ cây sưa được chế biến từ hai cây sưa đỏ trong khuôn viên đình, chùa thôn Phụ Chính. Toàn bộ số gỗ sưa đỏ trên là gỗ sưa nguyên lõi, đã được cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính đẽo toàn bộ vỏ rác.
Giá khởi điểm không có thuế GTGT và được tính trên 01kg gỗ sưa lõi. Giá của nhóm 1 (6 khúc) có khối lượng 3.798kg là 28 triệu/kg, nhóm 2 (4 khúc) có khối lượng 551kg là 22 triệu đồng/kg, nhóm 3 (28 khúc) có khối lượng 659kg là 15 triệu đồng/kg, nhóm 4 (3 gốc, rễ các loại) có khối lượng 1.525kg là 6,5 triệu đồng/kg. Tổng giá trị lô gỗ sưa đỏ tạm tính sẽ bán được hơn 138 tỷ đồng.
Cách thức tham gia đấu giá bắt đầu thực hiện bằng việc khách hàng mua, nộp hồ sơ tham gia đấu giá trực tiếp tại trụ sở Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp Hà Nội) từ ngày 7/11/2019 đến hết ngày 21/11/2019. Nộp tiền đặt trước từ ngày 20/11/2019 đến 12 giờ ngày 22/11/2019. Các tổ chức, cá nhân đã nộp tiền đặt trước, hồ sơ tham gia đấu giá phải đúng theo quy định.
Trưởng thôn Phụ Chính Đinh Văn Lai chia sẻ: Sau hai lần tổ chức đấu giá toàn bộ hai cây gỗ sưa đỏ không thành, các cụ cao tuổi và cán bộ thôn đã thống nhất điều chỉnh, phân loại lại gỗ thành 4 nhóm có giá bán sát thực tế thị trường hiện nay hơn. Đến nay, cán bộ thôn và Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản đã đăng tải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về buổi đấu giá nhằm giúp những ai có nhu cầu mua nắm bắt kịp thời thông tin để tham gia đấu giá.
Chủ tịch UBND xã Hòa Chính Nguyễn Văn Chính cho biết: Để tránh việc đấu giá không thành như hai lần trước đó, các cụ cao tuổi và người dân thôn Phụ Chính đã cử ra những người có kinh nghiệm trong chế biến, khai thác  để phân loại lại lô gỗ và định giá cho sát thực tế. Để buổi đấu giá lần thứ ba đạt kết quả, việc xem xét lại mức giá bán từng nhóm gỗ đã được cân nhắc, tính toán rất kỹ lưỡng.
 Theo kế hoạch của đợt đấu giá lần thứ ba toàn bộ lô gỗ sưa đỏ sẽ được tổ chức vào ngày 25/11/2019. Hiện nay toàn bộ nội dung thông tin của phiên tổ chức đấu giá, gồm: Thời hạn nộp hồ sơ, thời gian kết thúc việc nộp tiền đặt trước, ngày tổ chức buổi đấu giá đã được thôn và Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định. Hồ sơ tham gia đấu giá lần thứ ba được mở bán công khai tại Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản.