Ngày 27/9, cưỡng chế GPMB dự án đài liệt sỹ phường Quan Hoa

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/9, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức họp công bố quyết định cưỡng chế thu hồi đất dự án Xây dựng Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ phường Quan Hoa.

Theo kế hoạch, ngày 27/9, UBND quận Cầu Giấy sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Đinh Văn Hương.
Theo đó, dự kiến 8 giờ ngày 27/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi 276m2 đất nông nghiệp do gia đình ông Đinh Văn Hương (Tổ 23, phường Quan Hoa) đang sử dụng. Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, diện tích đất ông Đinh Văn Hương sử dụng xây dựng công trình hiện nay có nguồn gốc là đất nông nghiệp do hộ gia đình bà Phạm Thị Gái (Oanh) được HTX Dịch vụ và Kinh doanh tổng hợp Dịch Vọng giao để canh tác, không thuộc diện tích đất được giao theo Nghị định 64/CP ngày 27/9/1993 của Chính phủ và chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Cũng theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, để đảm bảo quyền và lợi ích của công dân, UBND quận Cầu Giấy đã liên tục báo cáo, đề xuất các cơ quan chức năng xem xét, hỗ trợ gia đình ông Đinh Văn Hương về nhà ở. Và ngày 28/6/2017, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 6071/VP-ĐT về việc chấp thuận cho phép ông Hương được mua 1 căn hộ tái định cư nhỏ nhất tại quỹ nhà A14 Nam Trung Yên. Giá mua nhà tái định cư theo giá của UBND TP quy định tại thời điểm phê duyệt phương án (2015) nhân hệ số k là 1,1 và phải trả tiền một lần trước khi nhận nhà. Trong trường hợp ông Hương không đủ tiền mua nhà tái định cư thì UBND TP cho phép chuyển sang hình thức thuê mua. Tuy nhiên, đến thời điểm này, gia đình ông Hưng vẫn chưa đồng thuận.
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, từ nay cho đến ngày 27/9, các lực lượng chức năng của quận sẽ tiếp tục vận động gia đình ông Đinh Văn Hương tự nguyện bàn giao mặt bằng, nếu vẫn cố tình không chấp hành, các lực lượng chức năng của quận sẽ xử lý nghiêm theo quy định để đảm bảo tiến độ của dự án.