Ngày 30 Tết, huy động 100% quân số để đảm bảo trật tự ATGT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP Hà Nội cho biết, đang gấp rút triển khai thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo giao thông trên địa bàn thành phố được thông suốt, an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Để đảm bảo ATGT tại các điểm chợ hoa và giao thông trong dịp Tết trên địa bàn TP Hà Nội, phòng CSGT đã có kế hoạch, tổ chức 12 tổ công tác sẽ đồng loạt ra quân, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. 12 tổ Công tác của Phòng CSGT sẽ tập trung tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ và tại các bến xe khách, sẽ xử lý nghiêm các sai phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông.

Song song với việc mở các cao điểm xử lý vi phạm xe khách, xe taxi, xe ba bánh, PC67 sẽ tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện giải quyết kịp thời các điểm “nóng”, địa bàn trọng điểm ở Thủ đô như chợ hoa, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm lễ hội. Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội dự kiến tổ chức 47 điểm chợ hoa Xuân phục vụ người dân và du khách tham quan, thưởng lãm và mua sắm hoa Tết. Trong số này có gần 20 điểm chợ hoa Xuân tại các quận nội thành, 30 điểm tại các huyện ngoại thành.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tại quận Tây Hồ, năm nay sẽ tổ chức 4 điểm chợ hoa. Tại quận Cầu Giấy tổ chức 2 điểm chợ hoa Xuân, quận Hai Bà Trưng 1 điểm, quận Hà Đông 5 điểm, quận Hoàng Mai 1 điểm, quận Thanh Xuân 3 điểm. Các huyện ngoại thành Hà Nội cũng tổ chức từ 1 đến 6 điểm chợ hoa. Địa điểm có nhiều chợ hoa Xuân nhất trong dịp này là huyện Sóc Sơn với 6 điểm, Thanh Trì 5 điểm...

Phòng CSGT sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện phân luồng giao thông, chống ách tắc giao thông tại các khu vực tổ chức chợ hoa Xuân.

Trong thời gian từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ ứng trực 50% quân số hàng ngày và báo cáo tình hình địa bàn diễn ra trong Tết. Riêng ngày 30 Tết, toàn bộ các đội cảnh sát giao thông sẽ đảm bảo ứng trực 100% quân số để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

“Các đội Cảnh sát giao thông địa bàn cũng tăng cường cán bộ, chiến sỹ từ 19-24h hàng ngày để tuần tra kiểm soát vi phạm, riêng ngày cuối tuần sẽ làm 24/24 giờ để ngăn chặn và phòng ngừa đua xe trong dịp Tết”, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 cho hay.

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, việc triển khai lực lượng cảnh sát giao thông nữ làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông trong giờ cao điểm tại 15 nút giao thông trọng điểm đã đem lại hiệu quả tích cực.