Ngày 7/3, tour tham quan Nhà Trắng được mở cửa trở lại

Minh Hạnh (Theo Cntraveller)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian tạm dừng phục vụ du khách, Nhà Trắng sẽ mở cửa đón các “thượng đế” trở lại.

Theo CnTraveller, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cho biết tour du lịch Nhà Trắng sẽ mở cửa trở lại vào ngày 7/3.

 Tham quan Nhà Trắng là một hoạt động yêu thích và được nhiều du khách mong đợi khi đến Mỹ. Ảnh: USA Today.

“Tôi rất vui mừng được mở cửa Nhà Trắng để đón hàng trăm nghìn lượt du khách đến thăm. Nhà Trắng là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn, và chúng tôi hào hứng chia sẻ với mọi người về vẻ đẹp và lịch sử của công trình này. Tôi cam kết phục hồi và bảo tồn một công trình mang tính biểu tượng của quốc gia”, bà Trump cho biết trong một tuyên bố.

Các tour tham quan Nhà Trắng đã bị tạm dừng kể từ khi tân Tổng thống Donald Trump nhậm chức, vì chưa bổ nhiệm được người phụ trách.

Nhà Trắng là căn biệt thự được làm bằng đá sa thạch, phủ lên một lớp sơn màu trắng, được xây dựng trong một khuôn viên rộng khoảng 7 ha, tại trung tâm thủ đô Washington DC, Mỹ. Đây là nơi ở và làm việc chính của các đời tổng thống Mỹ. Nhà Trắng khởi công xây dựng vào năm 1792, phải mất đến 8 năm sau mới hoàn thành.

Tổng thổng Thomas Jefferson là người đầu tiên cho phép mở cửa Nhà Trắng để đón tiếp người dân vào dịp lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai của ông năm 1805.

Công chúng muốn đến thăm Nhà Trắng phải được tổ chức theo đoàn, thông lệ này có từ thời tổng thống Jefferson và vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Giờ mở cửa vào tham quan Nhà Trắng là từ 7h30-11h30 (thứ ba đến thứ năm), từ 7h30-13h30 (thứ sáu và thứ bảy).

Du khách từ 18 tuổi trở lên phải xuất trình các loại giấy tờ tùy thân do chính phủ Mỹ cấp. Công dân người nước ngoài phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ. Nếu là người nước ngoài, bạn phải đến xin yêu cầu được tham quan Nhà Trắng thông qua đại sứ quán nước mình.

Du khách khi tham quan Nhà Trắng không được phép quay video, gọi điện thoại, nhắn tin, ăn uống, hút thuốc, không mang theo xe đẩy, túi xách, ba lô, vũ khí, chất gây cháy nổ. Các mật vụ có quyền ngăn cấm khách mang theo bất kỳ vật dụng cá nhân nào mà họ cho là khả nghi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần