Ngày 8/3 là chủ đề "hot" nhất Facebook năm 2017

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Facebook, 3 khoảnh khắc được bàn tán nhiều nhất năm nay là Ngày quốc tế phụ nữ với thảo luận tăng gấp đôi năm ngoái.

Như thường lệ đến tháng 12/2107, Facebook đã bắt đầu cho phép người dùng xem lại các sự kiện nổi bật trong năm được tổng hợp lại. Và những sự kiện nóng nhất trong năm 2017 đúng như dự đoán là những sự kiện có phần tiêu cực nhiều hơn là tích cực.
  Ngày 8/3 là chủ đề "hot" nhất Facebook năm 2017.
Theo đó, top 3 khoảnh khắc được bình luận nhiều nhất năm là ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, giải đấu Super Bowl 51 và vụ thảm sát tại Las Vegas. Bên cạnh đó là chủ đề về các vụ thiên tai như động đất hay bão. Những tổng hợp này cho thấy trong một năm qua, trái đất đã hứng chịu khá nhiều nỗi mất mát và đau thương.
Tuy nhiên, từ những tổng hợp này cũng cho thấy rằng đâu đó con người vẫn luôn sẵng sàng giúp đỡ nhau. Theo đó 3 sự kiện được ủng hộ nhiều nhất là động đất tại Mexico, siêu bão Harvey, và One Love Manchester (một chương trình trực tiếp được xem nhiều nhất Facebook năm 2017 với hơn 80 triệu lươt xem và quyên góp được hơn 450.000 USD cho những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ khủng bố Manchester).
Và cuối cùng sự kiện được nhiều người tham gia nhất thuộc về hai sự kiện xem nhật thực toàn phần với hơn 20.000 sự kiện tại hơn 80 quốc gia và diễu hành vì phụ nữ tại Washington ngày 21/11.
Tính năng này hiện đang được Facebook tung ra dần với từng tài khoản, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/yearinreview để xem video đã có sẵn hay chưa.