Ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021: Đền Hùng đón khoảng 150.000 lượt khách

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021, Khu di tích lịch sử đền Hùng đã đón khoảng 150.000 lượt khách tới dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng.

 Hơn 150.000 lượt người tới đền Hùng trong ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021. Ảnh: Ngọc Tú

Sáng 21/4 (tức 10/3 âm lịch), tại đền Thượng (thuộc Khu di tích lịch sử đền Hùng, tỉnh Phú Thọ) đã long trọng diễn ra Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng. Đúng 7 giờ sáng, trong không khí trang nghiêm, đoàn dâng hương gồm các khối nghi thức, đội rước kiệu, lễ vật khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội đền Hùng qua Nghi môn, đền Hạ, đền Trung lên đền Thượng. Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các vua Hùng đã có công dựng nước". Sau khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ dâng hương tại đền Thượng, Ban Tổ chức Lễ Giổ Tổ Hùng Vương năm 2021 chính thức đón người dân lên dâng hương.

Theo như ghi nhận, lượng người hành hương về Khu di tích lịch sử đền Hùng ngày càng đông vào buổi trưa. Thậm chí thời điểm ban đầu đón người dân lên dâng hương đã rơi vào tình trạng chen lấn. Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị chiều cùng ngày, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng Lê Trường Giang cho biết, số lượt khách đến với đền Hùng có sự vượt so với dự kiến.

“Từ ngày 1/3 đến 10/3 âm lịch đền Hùng đã đón khoảng 400.000 lượt khách. Trong đó, riêng ngày chính lễ 10/3 âm lịch là 150.000 lượt khách. Mặc dù lượng người đổ về đông hơn so với dự kiến nhưng tính tới cuối ngày lễ chính, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào bị mất mát tài sản, chặt chém giá dịch vụ, mất an toàn khi về với đền Hùng. Về công tác phòng dịch, cơ bản người dân thực hiện nghiêm túc.  Tại các điểm thờ tự, người dân chấp hành nghiêm và không có trường hợp chống đối. Họ rất đồng tình, vì họ cũng nghĩ việc đó là bảo vệ sức khỏe cho bản thân họ”- Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng Lê Trường Giang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần