Ngày cuối mùa ĐHCĐ: "Nóng bỏng tay" với thương vụ mua bán "khủng" và chuyện nhân sự ngân hàng

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- VPBank bán "con cưng" FECredit, nhân sự cao cấp thay đổi tại KienLongBank sau khi nhóm cổ đông mới xuất hiện… là những vấn đề sẽ làm nóng các Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) của các ngân hàng tổ chức vào 29/4/2021- hạn cuối các DN phải tổ chức ĐHCĐ.

Trong ngày 29/4, 5 ngân hàng là Kienlongbank (UPCoM: KLB), LienVietPostBank (HoSE: LPB), VPBank (HoSE: VPB), ABBank (UPCoM: ABB) và NamABank (UPCoM: NAB) cùng họp thường niên 2021. Các thương vụ mua bán, sáp nhập, thay đổi nhân sự cao cấp... chắc chắn sẽ làm nóng ĐHCĐ các ngân hàng trong ngày cuối mùa ĐHCĐ này.
 Trước thềm ĐHCĐ, VPBank đã bất ngờ chốt bán “con cưng” FECredit cho đối tác Nhật Bản
Trước thềm ĐHCĐ, VPBank đã bất ngờ chốt thương vụ bán “con cưng” FECredit. Đây là thương vụ đã được dự đoán trước, tuy nhiên, khá bất ngờ về mặt thời gian. Được biết, đối tác cùng VPBank đàm phán thành công thương vụ này là một đối tác Nhật Bản.
Trước đó, lãnh đạo VPBank có 2 phương án với FECredit. Đó là hoàn thành đàm phán bán vốn tại FE Credit cho đối tác trong quý II, hoặc IPO vào cuối năm nay.
VPBank hiện là công ty mẹ sở hữu 100% vốn FE Credit.
Cũng vào ngày mai, KienLongBank tổ chức ĐHCĐ. Sau nhiều thay đổi lớn từ nhân sự đến địa điểm đặt chi nhánh cũng như thương hiệu, ĐHCĐ lần này chắc chắn sẽ nóng vấn đề nhân sự.
 Kienlongbank chuyển nhiều PGD về Sunshine Group sau khi có sự hiện diện của nhóm này trong cơ cấu cổ đông
Theo tờ trình bổ sung KienLongBank vừa công bố vào tài liệu đại hội cổ đông thường niên 2021, nhân sự cấp cao là một vấn đề nóng. Các thành viên HĐQT Kienlongbank đã thống nhất thông qua đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Lê Khắc Gia Bảo và bà Trần Thị Thu Hằng theo nguyện vọng cá nhân.
Đồng thời, HĐQT cũng thông qua danh sách ứng cử viên để bầu thay thế thành viên vào HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2022 với 2 cái tên.
Đầu tiên là ông Đỗ Anh Tuấn, chủ tịch HĐQT đương nhiệm của Sunshine Group. Ông Đỗ Anh Tuấn sinh năm 1975, còn được biết đến trong cương vị chủ tịch của Sunshine Homes, chủ tịch Công ty CP Đầu tư Xây dựng Phú Thượng, chủ tịch Tập đoàn KSG, và chủ tịch của công ty xây dựng SCG.
Người thứ hai được thông qua đề cử vào HĐQT của Kienlongbank nhiệm kỳ 2018 - 2022 là bà Võ Thị Tuấn Anh (sinh năm 1976). Trước đây, bà Tuấn Anh từng là Giám đốc Việt Nam Tập đoàn Sakae Holdings, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sakae Holdings.
Trước đó, CEO Sunshine Group là bà Trần Thị Thu Hằng cũng tham gia HĐQT của Kienlongbank sau cuộc họp cổ đông bất thường hồi cuối tháng 1/2020, sau đó bà Hằng được bầu giữ ghế Phó Chủ tịch HĐQT.
Hiện, Kienlongbank đã bổ sung thêm tên viết tắt của Kienlongbank là KSBank.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần