Ngày đặc biệt của những "cử tri đặc biệt"

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điểm bầu cử số 8 trong số 10 điểm bầu cử của phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm là một trong những điểm bầu cử đặc biệt của những "cử tri đặc biệt". Họ chính là những người cao tuổi đang ngày ngày được chăm sóc tại tại Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Nhân Ái.

 Tổ bầu cử số 8 tại trung tâm có 146 cử tri tham gia, trong đó, có 100 cử tri người cao tuổi phấn khởi tham gia bỏ phiếu. 
Với sự giúp đỡ ân cần của cán bộ, nhân viên trung tâm, các cử tri “cao tuổi” đã có mặt tại điểm bầu cử với những lá phiếu trên tay để thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu của mình.
Là một trong những người cao tuổi nhất tại trung tâm, cử tri Nguyễn Kim Phụng (96 tuổi) chia sẻ vui mừng chia sẻ: "Với tôi, được cầm lá phiếu để bầu cử là niềm hạnh phúc và cũng là trọng trách nặng nề. Những ngày qua, tôi đã thường xuyên nghiên cứu thông tin ứng viên thông qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tiểu sử của các ứng viên, từ đó có quyết định đúng đắn nhất. Tôi hy vọng bước sang tuổi 101 tiếp tục được thực hiện quyền và nghĩa vụ cao quý này".
 Với sự giúp đỡ ân cần của cán bộ, nhân viên trung tâm, các cử tri “cao tuổi” đã có mặt tại điểm bầu cử với những lá phiếu trên tay để thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu của mình.
Bà Lê Lan Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Nhân Ái cho biết: “Rất vinh dự cho trung tâm lần đầu tiên tổ chức điểm bầu cử cho các cử tri đặc biệt là những người cao tuổi. Điều đó cũng thể hiện sự quan tâm, trân trọng của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương tới những người cao tuổi để họ không chỉ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, trung tâm đã kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch: Phun khử khuẩn toàn bộ các cử tri, cán bộ nhân viên, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu các cử tri sát khuẩn và khai báo y tế trước khi vào trung tâm bỏ phiếu. Tại trung tâm cũng có phòng cách ly riêng đề phòng khi có ca nghi nhiễm cần cách ly”.
Tổ bầu cử số 8 tại trung tâm có 146 cử tri tham gia, trong đó, có 100 cử tri người cao tuổi phấn khởi tham gia bỏ phiếu. Trong thời điểm bầu cử, trung tâm cũng đã mang hòm phiếu phụ đến tận phòng các cử tri do tình trạng sức khỏe không thể di chuyển được để cử tri được thực hiện quyền bỏ phiếu. Tính đến 14 giờ chiều 23/5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 8 đạt 100%.