Ngày đầu lên UPCoM: Lãnh đạo LienVietPostBank chi tiền tỷ mua cổ phần

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/10, 646 triệu cổ phiếu LPB của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chính thức đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM với mức giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 14.800 đồng/cổ phiếu.

Ngay trong ngày giao dịch đầu tiên, bà Hoàng Phương Thảo (vợ Chủ tịch HĐQT Ngân hàng LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng) đã mua 1 triệu cổ phần. Ngoài ra, Tổng giám đốc LienVietPostBank Phạm Doãn Sơn cũng đăng ký mua 500.000 cổ phiếu. Với giá tham chiếu cho ngày đầu tiên, dự kiến tổng số tiền mà 2 nhà đầu tư này chi ra cho việc sở hữu cổ phần tương đương gần 20 tỷ đồng
Đến thời điểm 30/6/2017, LienVietPostBank hiện có hơn 2,8 triệu khách hàng, tỷ lệ nợ xấu (NPL) là 1,28%, tỷ lệ lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) của LienVietPostBank là 16,20%. LienVietPostBank sẽ tận dụng mạng lưới giao dịch lớn và dự kiến trong 3 - 5 năm tới tăng trưởng tín dụng khoảng 30%, chủ yếu đẩy mạnh cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp.

Kế hoạch đến cuối năm 2019, LienVietPostBank sẽ nâng cấp khoảng 700 điểm giao dịch bưu điện trên toàn quốc thành phòng giao dịch ngân hàng. Về cơ cấu cổ đông, 75% là Cổ đông cá nhân, 25% là cổ đông tổ chức trong đó Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là Cổ đông lớn nhất, nắm giữ 12,54% cổ phần.

Giải thích về lý do đưa ra mức giá khởi điểm 14.800 đồng/cổ phiếu, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng cho biết, sau khi cân đối mối tương quan giữa hoạt động kinh doanh của LienVietPostBank với thị trường, xem xét đến giá trị tài sản vô hình cũng như thương hiệu và uy tín mà Ngân hàng đang có trên thị trường, đồng thời căn cứ vào phân tích của các tổ chức tư vấn niêm yết, Hội đồng Quản trị LienVietPostBank đã quyết định đề xuất mức giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 14.800 đồng/cổ phiếu.

Hiện, LienVietPostBank với mạng lưới lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng cổ phần, phủ sóng 63/63 tỉnh, thành và đến tận vùng sâu, vùng xa, với hơn 200 Chi nhánh, Phòng Giao dịch và quyền khai thác trên 10.000 điểm giao dịch trên mạng lưới bưu điện.