Ngày đầu năm mới của du khách nước ngoài tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù chỉ vô tình hay là một phần của chuyến đi đã được lên kế hoạch từ trước, rất đông du khách nước ngoài đã có mặt tại Hà Nội trong ngày đầu tiên của năm 2016.

Như thường lệ, khu vực trung tâm TP như Hồ Gươm, Phố cổ, Văn Miếu Quốc Tử Giám vẫn là những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất trong dịp này.

Càng về chiều, lượng khách đổ về đây càng đông. Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, lượng khách đông nhất là vào khoảng 2 giờ chiều. Du khách đi thành từng tốp, cười nói vui vẻ, cùng nhau chụp lại những tấm ảnh lưu niệm trong ngày đầu năm mới. Dù không phải là ngày lễ chính trong năm, nhưng Tết Dương lịch đang ngày càng được người dân, đặc biệt là giới trẻ quan tâm hưởng ứng.  Vì vậy, không khí đón Tết Tây tại Việt Nam vẫn hết sức sôi động.
Rất đông người dân Thủ đô đổ về khu vực quanh Hồ Gươm vui chơi trong ngày đầu năm mới.
Rất đông người dân Thủ đô đổ về khu vực quanh Hồ Gươm vui chơi trong ngày đầu năm mới.
Anh Patrick cùng bạn gái Gabriella (Australia) đã có mặt tại Hà Nội vào đúng thời khắc giao thừa và giờ họ đang cùng nhau dạo chơi, tận hưởng không khí năm mới cùng người dân Hà Nội trước đi lên máy bay sang Malaysia tiếp tục chuyến hành trình vào chiều mai. “Chúng tôi đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân đón năm mới từ trước khi chuyến du lịch khởi hành. Tôi biết rằng, đây không phải là ngày lễ lớn của đất nước các bạn nhưng không khí đón năm mới ở đây vẫn hết sức sôi động. Tôi cùng bạn gái đã có một đêm thật đáng nhớ tại quảng trường, cùng nhau đếm ngược đón giao thừa. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ còn quay lại Việt Nam khi có cơ hội” - anh Patrick cho biết.

Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, hình ảnh nữ sinh trong tà áo dài trắng chụp ảnh kỷ yếu cho lễ tốt nghiệp đã thu hút sự chú ý của du khách. Họ cảm thấy rất thích thú và dành nhiều lời khen ngợi cho trang phục truyền thống của Việt Nam. “Tôi thấy họ rất duyên dáng và xinh đẹp. Tôi không thể rời mắt khỏi họ khi bước vào đây” - cô Caroline đến từ Anh chia sẻ.
Nữ sinh Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài thu hút khách du lịch.
Nữ sinh Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài thu hút khách du lịch.
Khi được hỏi bạn có buồn không trong khi năm mới rất nhiều người đang đoàn tụ bên gia đình còn bạn lại đón giao thừa ở một đất nước xa lạ, cô Caroline trả lời: “Tôi không hề cảm thấy buồn hay xa lạ. Tôi đến đây cùng chồng và con gái. Năm ngoái chúng tôi đã đón giao thừa tại Thái Lan và năm nay là tại Việt Nam. Với chúng tôi, đặt chân đến những miền đất mới, khám phá nét văn hóa khác lạ của mỗi quốc gia là niềm vui lớn. Ở đây, tôi cảm nhận được một bầu không khí rất thân thiện, người dân ở đất nước các bạn rất dễ mến, đặc biệt là các bạn trẻ. Họ hỏi tôi rất nhiều, về sở thích, về văn hóa ở đất nước tôi, thậm chí có bạn sinh viên còn hứa sẽ dẫn tôi đi ăn, làm hướng dẫn viên du lịch cho tôi. Chúng tôi cũng đã hứa sẽ giúp bạn ấy phát âm tiếng Anh tốt hơn. Đón năm mới tại Việt Nam sẽ là một chuyến đi mà tôi không bao giờ quên”.
3.	Cô Caroline cùng chồng đang cùng nhau xem một cuốn sách chỉ dẫn về những nét đặc trưng của Việt Nam.
Cô Caroline cùng chồng đang xem một cuốn sách chỉ dẫn về những địa điểm du lịch và nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam.
Tất cả họ, ai nấy đều chung một niềm vui trong ngày đầu năm mới. Đón giao thừa tại một vùng đất mới với nhiều nét văn hóa mới lạ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Hy vọng rằng, năm 2016 sẽ là một năm với những triển vọng mới trong ngành du lịch, để đất nước chào đón nhiều hơn nữa những lượt khách du lịch tới tham quan khám phá những nét văn hóa độc đáo của dân tộc.

Một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị online ghi nhận được tại một số điểm vui chơi ở Hà Nội ngày đầu năm mới:
Họ rất say sưa khi được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử hình thành của Văn miếu Quốc Tử Giám.
Họ rất say sưa khi được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử hình thành của Văn miếu Quốc Tử Giám.

Ngày đầu năm mới của du khách nước ngoài tại Hà Nội - Ảnh 1
1.	Hầu hết du khách đều rất thích thú khi được ngắm nhìn các nữ sinh Việt Nam trong tà áo dài truyền thống.

Hầu hết du khách đều rất thích thú khi được ngắm nhìn các nữ sinh Việt Nam trong tà áo dài truyền thống.
Ai nấy đều rất vui vẻ.
Ai nấy đều rất vui vẻ.
Khách du lịch chụp ảnh kỷ niệm cùng nữ sinh.
Khách du lịch chụp ảnh kỷ niệm cùng nữ sinh.
1.	Tiết trời hửng nắng ấm ấp, nhiều gia đình đã cho con xuống đường dạo phố, hòa chung bầu không khí phấn khởi đầu năm mới.
Tiết trời hửng nắng ấm ấp, nhiều gia đình đã cho con xuống đường dạo phố, hòa chung bầu không khí phấn khởi đầu năm mới.

Ngày đầu năm mới của du khách nước ngoài tại Hà Nội - Ảnh 2