Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, dòng người vẫn tiếp tục rời Thủ đô

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/9, tức ngày đầu tiên của kì nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, dòng người rời Thủ đô vẫn rất đông đúc. Các bến xe và nhiều tuyến đường ở Hà Nội đều ken đặc người.

Sau cuộc “di cư” vào chiều 31/8, đến sáng 1/9, dòng người rời Hà Nội về quê nghỉ Lễ Quốc khánh vẫn chưa dứt. Phần lớn họ là những người vướng bận công việc nên chưa thể lên đường trong chiều hôm trước.
 
Ghi nhận tại một số tuyến đường ở Hà Nội vào sáng 1/9 cho thấy tình trạng ùn ứ diễn ra ở nhiều nơi. Tuy không còn những dòng người kéo dài trên phố nhưng tại những nút giao, đặc biệt tại khu vực cửa ngõ các bến xe lớn, lượng phương tiện đông đúc, chen lấn nhau liên tục xảy ra.
 
Trên đường Phạm Hùng, khu vực trước cổng bến xe Mỹ Đình từ sáng sớm đã đông đặc người và phương tiện. Ở cả hai chiều, đặc biệt là ở nút giao Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết, ùn tắc liên tục xảy ra. Rất nhiều người đứng ở điểm đón xe buýt để bắt xe, cộng với tình trạng một số xe khách di chuyển chậm khi đi qua nút giao này khiến cho giao thông tương đối hỗn loạn. Các lực lượng chức năng có mặt ở đây đã phải hoạt động liên tục để điều tiết, phân luồng giao thông.
 
Trên tuyến Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển – Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, tình trạng ùn ứ cũng thường xuyên xảy ra. Do đây là một trong những tuyến chính dẫn ra hai bến xe lớn là Bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm nên lượng phương tiện đổ về đây rất lớn. Tại các nút giao thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ, các phương tiện di chuyển rất chậm, một số người điều khiển xe máy trèo lên trên vỉa hè mong thoát khỏi đám đông.
 
Trong khi đó, trong khu vực các bến xe, dòng người đổ vào mua vé cũng rất lớn. Các quầy bán vé đều hoạt động hết công suất. Những người “chậm chân” không kịp mua vé trong chuyến sớm nhất đành chấp nhận ngồi đợi hàng giờ đồng hồ để đến lượt lên xe. Tại cửa ra vào các bến xe gần như lúc nào cũng có phương tiện ra vào để đưa, đón khách. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị từ trước, lực lượng chức năng và cán bộ các bến xe thường xuyên cắt cử người đứng túc trực ở những điểm “nóng”, hướng dẫn người dân ra vào bến nên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Không có tình trạng chen lấn, xô đẩy hoặc tranh giành khách.

Ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, đơn vị phối hợp với các nhà xe huy động thêm xe tăng cường cho các tuyến Hà Nội - Ninh Bình, Hà Nội – Thanh Hóa, Hà Nội – Nam Định và Hà Nội – Thái Bình. Đây là những tuyến nhu cầu đi lại trong những dịp lễ, tết luôn rất lớn.
 
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Bến xe Gia Lâm cho biết, đơn vị yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải đảm bảo đủ số lượng và chất lượng các phương tiện phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 một cách tốt nhất. “Trong trường hợp lượng khách tăng cao đột biến, bến xe sẽ huy động tăng cường phương tiện để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân”, ông Tuấn nói.

Theo quy luật lâu nay, lượng khách sẽ tập trung lớn nhất vào trưa và đầu giờ chiều 1/9. Đến chiều 1/9, nhu cầu đi lại ở các bến xe sẽ giảm dần, các bến xe sẽ được giảm tải. Thường thì những người có việc bận không thể đi sớm sẽ lựa chọn phương tiện cá nhân để di chuyển thay vì đi xe khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần