Ngày đầu phân luồng cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, người dân lúng túng

Theo VOV.vn
Chia sẻ Zalo

Đối diện với cổng ra vào sân bay, vị trí dựng rào nằm giữa đường nên sáng 25/2, hàng trăm phương tiện di chuyển qua đây bị ùn tắc kéo dài...

Sáng 25/2, tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tổ chức phân luồng lại giao thông để triển khai xây dựng cầu vượt. Điều này đã làm nhiều người dân và phương tiện qua đây bị lúng túng, có người người dân bỏ xe hay xuống taxi để đi bộ vào sân bay.
Từ 6h sáng 25/2, Sở Giao thông Vận tải TP HCM chính thức phân luồng giao thông để thi công cầu vượt thép tại khu vực cửa ngõ sân bay. Lộ trình đi vào sân bay được điều chỉnh là các phương tiện từ Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn vào sân bay thay vì rẻ trái tại nút giao để vào sân bay thì phải lưu thông từ Trường Sơn vào Hồng Hà, đến Yên Thế rồi qua Bạch Đằng để quay ngược ra đường Trường Sơn vào sân bay.
 Ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất 
Khu vực nút giao trước cổng sân bay đã được các đơn vị thi công dựng rào chắn một phần đường để thi công. Vị trí dựng rào nằm giữa đường, đối diện với cổng ra vào sân bay nên sáng 25/2, hàng trăm phương tiện di chuyển qua đây bị ùn tắc kéo dài từ Hoàng Văn Thụ đến đường Hồng Hà.
Nhiều người dân vì không biết việc thay đổi lộ trình nên đã lúng túng, không biết di chuyển sao. Nhiều hành khách cần vào sân bay đã xuống xe, xuống taxi trên đường Trường Sơn để đi bộ vào sân bay.
Các lực lượng chức năng đã cố gắng điều tiết và hướng dẫn các phương tiện lưu thông qua khu vực trên và đơn vị thi công cũng mở rào chắn để xe máy và ô tô rẻ trái vào sân bay tại nút giao như lộ trình cũ trong một khoảng thời gian ngắn để giải tỏa ùn tắc. Đến 10h, tình hình ùn tắc đã giảm bớt, dòng xe di chuyển như bình thường.
 
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1, người dân ở gần khu vực trên, do ngày đầu điều tiết, phân luồng nên người dân còn bỡ ngỡ dẫn đến có ùn tắc. Các lực lượng của khu và cảnh sát giao thông…đã túc trực tại hiện trường để điều tiết giao thông theo thực tế.
Các phương tiện di chuyển theo lộ trình được áp dụng từ sáng 25/2, nhưng nếu xảy ra ùn tắc sẽ linh động điều tiết bằng nhiều cách như phương án dỡ rào chắn để dòng xe từ Trường Sơn rẻ trái vào ga quốc nội để giảm áp lực. Các cơ quan chức năng cũng đang lắp thêm camera, lắp đặt thông báo bằng giá long môn để người dân biết được những thay đổi trong lộ trình.
Dự báo vào đầu tuần tới, tình hình giao thông sẽ căng thẳng hơn nữa nên các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực xây dựng các phương án giải quyết phù hợp với thực tế./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần