Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, các ngả đường vào Hải Dương vắng người và phương tiện

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Hải Dương đã ra thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên các quốc lộ (QL), đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đường phố qua Hải Dương vắng người qua lại.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 16/2 hạn chế các phương tiện lưu thông trên QL5, QL18, QL38, QL38B, QL17B, QL37 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.
Trên tuyến QL5, cao tốc Hải Phòng - Hải Dương đều vắng người, phương tiện qua lại. Mọi người đều chấp hành và tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.
Các phương tiện nếu không vì nhiệm vụ không ra khỏi nhà.
Tại các tuyến đường để vào TP Hải Dương, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất theo quy định của Chỉ thị số 16. Ủng hộ lệnh cách ly xã hội, đảm bảo quy định chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp và lái xe đã chuyển hướng đi thay thế cho phương tiện. QL5 và các QL còn lại trở nên yên ắng.
Người Hải Dương chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch Covid-19.
Theo ghi nhận của phóng viên, kể cả các tuyến đường nối QL5 với tỉnh Hưng Yên, Hải Phòng đều không một bóng người. Thi thoảng mới thấy xuất hiện một vài người dân chở hàng hóa đi qua.
Lực lượng chức năng túc trực không kể ngày đêm để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.
Lãnh đạo sở GTVT Hải Dương cho biết, ngay từ đêm qua các doanh nghiệp vận tải đã nhận được thông tin và chấp hành nghiêm túc.
Mặt khác, hôm nay mới là mùng 5 Tết, lượng xe cộ qua lại chưa đông. Tuy nhiên, trong vòng 15 ngày tới, Hải Dương vẫn thắt chặt kiểm soát các phương tiện không thật sự cần thiết đi qua địa bàn. Vì thế QL 5 trong nhiều ngày tới sẽ vẫn tiếp tục thông thoáng... 
Chốt cao tốc Hải Phòng - Hải Dương cũng được thắt chặt.
 Khung cảnh đường xá vắng lặng những ngày đầu năm mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần