Ngày đầu tiên cấp Giấy phép lái xe quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/3, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế sử dụng được ở 73 quốc gia (tham gia công ước Viên).

Trong buổi sáng ngày 1/3, đã có khoảng 20 trường hợp đến Phòng quản lý phương tiện, Sở GTVT Hà Nội tại 16 Cao Bá Quát (Ba Đình, Hà Nội) làm thủ tục xin cấp GPLX quốc tế, trong đó có 2 người nước ngoài mang quốc tịch Mỹ.

 
Ngày đầu tiên cấp Giấy phép lái xe quốc tế - Ảnh 1
Mẫu Giấy phép lái xe quốc tế
Chị Đặng Thị Mai Phương (Hà Đông) cùng con trai đến làm thủ tục từ rất sớm, chị cho biết: “Cả 2 mẹ con đều thường xuyên sang Đài Loan, Trung Quốc, do công việc nên phải di chuyển rất nhiều, chúng tôi đã mua hẳn xe riêng ở nước ngoài nhưng mỗi lần đi lại phải nhờ người bản địa lái hộ. Có GPLX quốc tế sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi chúng tôi có thể tự lái”.

Anh Dennis Paul Reel (quốc tịch Mỹ) cho biết: “Tôi đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam 8 năm. Tôi đã có GPLX của Mỹ và Việt Nam, khoảng 1 tháng nữa tôi sẽ đi du lịch Thái Lan và muốn có GPLX quốc tế để lái xe thăm thú đất nước đó. Được cấp tại Hà Nội tôi sẽ không phải trở về Mỹ để đăng ký nữa”.

Quy trình đăng ký xin cấp GPLX quốc tế khá đơn giản, người dân chỉ cần có bản photo hộ chiếu, GPLX, điền vào mẫu đơn xin cấp GPLX quốc tế, chụp ảnh tại chỗ là hoàn tất thủ tục. Trong vòng 5 ngày từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở GTVT Hà Nội sẽ cấp GPLX quốc tế theo yêu cầu với mức lệ phí là 135.000 đồng.

GPLX quốc tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi công tác, học tập hoặc định cư ở nước ngoài. Người có GPLX quốc tế do Việt Nam cấp khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông trên 73 quốc gia cho phép sẽ phải mang theo cả 2 loại GPLX nội địa và quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần