Ngày đầu tiên xử phạt ô tô không trang bị bình chữa cháy

Chia sẻ Zalo

Theo Thông tư của Bộ Công an, ô tô từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg.

Sáng 6/1/2016, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) triển khai Thông tư số 57 của Bộ Công an hướng dẫn về trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực thi hành. Lực lượng cảnh sát đã tiến hành kiểm tra trang thiết bị phòng cháy và chữa cháy, tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với lái xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên và ô tô vận chuyển chất dễ cháy, hàng nguy hiểm có ngay cơ cháy nổ cao.
Sau khi đi vào xử lý, những hành vi không trang bị đầy đủ thiết bị PCCC sẽ bị phạt từ 300.000đ đến 500.000đ.
Sau khi đi vào xử lý, những hành vi không trang bị đầy đủ thiết bị PCCC sẽ bị phạt từ 300.000đ đến 500.000đ.
Trước đó, Bộ Công an đã có Thông tư hướng dẫn phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 4 chỗ ngồi trở lên, xe rơmoóc, hoặc sơmi rơmoóc chở khách được kéo bởi xe ôtô, máy kéo; xe vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ nằm trong danh mục bắt buộc phải trang bị phương tiện PCCC. Căn cứ theo danh mục thiết bị PCCC, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg.

Nghị định 167/2013 của Chính phủ cũng quy định về xử phạt cụ thể: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi như, trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ hoặc không đồng bộ, không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới theo quy định.

Trong sáng nay, Cục Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu hộ, Cứu nạn đã ra quân tại một số điểm dừng xe trên các tuyến cao tốc (trạm thu phí) để kiểm tra, qua đó tuyên truyền và nhắc nhở người dân phải trang bị đầy đủ trang thiết bị PCCC theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần