Ngày đầu trở lại trường của các “chiến binh nhí” Tiểu học Xuân Phương

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Được đến trường, chúng con vui lắm” - một “chiến binh nhí” lớp 3E trở về từ khu cách ly đặc thù đầu tiên của Hà Nội trường Tiểu học Xuân Phương cho biết. Sau thời gian về nhà tự cách ly, các học sinh lớp 3E đã được quay lại trường cùng các bạn.

 
Hôm nay, sỹ số lớp 3E có 43/45 học sinh đến trường. Trường hợp F0 N.Đ.N.K vẫn cách ly ở nhà theo quy định của Bộ Y tế. Con sẽ được cô giáo dạy học online vào buổi tối.
Cô giáo Lê Thị Tuyết Lan - Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phương cho biết: “Ngày đầu quay lại trường, các con cũng như các thầy cô đều vui và phấn khởi. Trường tổ chức đón học sinh, đo thân nhiệt từ cổng, khuyến khích các con chơi trong lớp hoặc hành lang lớp mình, ra khỏi lớp là phải đeo khẩu trang”.

Cả trường vắng 45 học sinh. Một số con ốm, một số con ở quê chưa lên, một số nghỉ vì lý do riêng.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 3E Vương Thị Hồng Lệ hiện đang mang thai ở tháng thứ 6 lại tiếp tục những ngày gắn bó cùng các con trên bục giảng. Cô nói đùa, các đồng nghiệp gọi đứa con trong bụng là “đứa con bão táp”. Dù vất vả và đối mặt với nhiều lo lắng cho sức khỏe của học sinh, của con và của bản thân, nhưng với cô những ngày đồng hành cùng các học sinh lớp 3E trong khu cách ly Tiểu học Xuân Phương với cô cũng là một trải nghiệm.

“Cô trò, phụ huynh động viên tinh thần nhau cùng vượt qua. Sau nhiều đợt xét nghiệm, trò khỏe, mẹ con khỏe, các đồng nghiệp khỏe là thở phào, không còn gì vui hơn”- cô Lệ nói.

Với các học sinh, được đến trường, gặp lại bạn bè, các con cũng rất háo hức. Cao Khánh Ly - một học sinh có thời gian cách ly tại khu cách ly Tiểu học Xuân Phương phấn khởi: “Tối qua con hồi hộp mãi mới ngủ được. Được đến trường, gặp lại bạn bè, chúng con vui lắm. Sau thời gian cách ly tập trung, chúng con tự cách ly ở nhà, được các thầy cô dạy học online cùng các bạn. Nhưng đến lớp vẫn vui hơn”.
Một số hình ảnh tại trường Tiểu học Xuân Phương sáng 2/3