Lập hàng rào thép ngăn xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Biện pháp lập rào chắn đã có tác dụng rất tích cực ngăn người điều khiển xe máy ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu đi về phía Trung Văn (quận Nam Từ Liêm).

Trước đó, đoạn vỉa hè đường Tố Hữu, từ ngã tư Vạn Phúc đến ngã ba Mỗ Lao (Hà Đông) thường xuyên có hàng trăm người điều khiển xe máy đi ngược chiều về phía Trung Văn (quận Nam Từ Liêm).
Khi CSGT chốt trực xử lý, người dân xuống dắt xe đi bộ ngược chiều thành hàng, tạo nên hình ảnh phản cảm. Để xử lý dứt điểm tình trạng này, cơ quan chức năng đã cho dựng rào chắn trên vỉa hè đường Tố Hữu, đoạn qua ngã ba Mỗ Lao.
Ghi nhận vào sáng 26/11, ngày làm việc đầu tiên sau khi vỉa hè đoạn ngã ba cầu Mỗ Lao - Tố Hữu được dựng rào chắn bằng sắt, hiện tượng xe máy ngược chiều trên vỉa hè đã không còn nữa.
Nhiều người dân cố tình đi ngược chiều từ hướng Vạn Phúc (Hà Đông) lên, đến đây cũng buộc phải quay đầu, đi xuống lòng đường. Một số ít phương tiện vẫn cố tình ngược chiều ngay trên mép đường Tố Hữu để đi về phía đường Trung Văn. Không ít người, thậm chí còn ngược chiều ngay trên làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.
Không chỉ rào chắn 3 lớp theo bề rộng, một dãy lan can sắt cũng được dựng dọc theo mép đường Tố Hữu, hướng đi Vạn Phúc, ngăn chặn cả hiện tượng đi xe máy xuôi chiều trên vỉa hè.
Tuy nhiên, một số người dân đánh giá, khoảng cách và cách bài trí 3 lớp rào chắn theo bề rộng của vỉa hè gây ra đôi chút khó khăn cho người đi bộ. Mặt khác, rào chắn bụi bẩn, khá nhếch nhác, chưa đảm bảo mỹ quan và có thể dây bẩn lên quần áo, cặp túi của người đi bộ khi qua đây.
Một số hình ảnh ghi lại tại khu vực:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần