Ngày gia đình Việt Nam 2014 đề cao giá trị bữa cơm gia đình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khẩu hiệu "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn lựa là chủ đề của Ngày gia đình Việt Nam 28/6 năm nay.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành tuyên truyền, vận động các gia đình tổ chức thực hiện bữa com gia đình trên toàn quốc từ 17 giờ đến 19 giờ, thứ Bảy ngày 28/6, đúng vào Ngày gia đình Việt Nam. 

Chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm nay gắn với chủ đề truyền thông về công tác gia đình năm 2014 là "Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình."

Thông qua chủ đề này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn mỗi người Việt Nam trân trọng hơn những giây phút sum họp của mọi gia đình người Việt bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm đồng thời nêu cao các giá trị vô giá của gia đình, đó là tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính các bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ. 

Truyền thống, văn hóa của người Việt Nam từ xưa tới nay vẫn coi bữa cơm là thành quả lao động của các thành viên trong gia đình, là nơi truyền-nhận kinh nghiệm giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình. Bữa cơm cũng là nơi các thành viên trong gia đình thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm.

Từ nhiều năm nay, Ngày Gia đình Việt Nam luôn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh...tổ chức nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và gia đình quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững đồng thời tôn vinh các giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị mới, tiến bộ.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ lồng ghép việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh kiên cường, bất khuất của gia đình Việt Nam trong lịch sử dựng nước, giữ nước, hướng về bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền Tổ quốc theo đúng luật pháp của Việt Nam và phù hợp với luật phát quốc tế...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần