Ngày Hội hiến máu tình nguyện quận Tây Hồ tiếp nhận 399 đơn vị máu

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) quận Tây Hồ, Phòng GD&ĐT quận và BCĐ vận động HMTN phường Nhật Tân đã phối hợp tổ chức Ngày hội HMTN năm 2021.

Ngày hội HMTN quận Tây Hồ với chủ đề “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” được tổ chức tại 2 địa điểm: trường THCS Đông Thái và trường Tiểu học Nhật Tân.
Tại trường THCS Đông Thái, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ chủ trì vận động thành phần tham gia hiến máu là cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh ngành GD&ĐT quận.
 Cán bộ, giáo viên, phụ huynh ngành Giáo dục quận Tây Hồ hiểu rõ về ý nghĩa cao đẹp của Ngày hội HMTN
Phát biểu khai mạc, ông Lê Hồng Vũ- Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, thành viên BCĐ HMTN quận cho biết: “Nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng hiến máu cứu người, đề cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc ngành Giáo dục quận Tây Hồ; tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa, mục đích, giá trị nhân văn của phong trào HMTN; đồng thời chia sẻ với nỗi lo của ngành Y tế trong thời điểm thiếu máu hiện nay, BCĐ vận động HMTN quận, Phòng GD&ĐT quận đã  phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Ngày hội HMTN trong ngành Giáo dục quận Tây Hồ năm 2021”.
 Cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh ngành Giáo dục quận Tây Hồ nhiệt tình hưởng ứng Ngày hội
Ngày hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Ban giám hiệu các trường mầm non, Tiểu học, THCS, nhóm lớp Tư thục, cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh thuộc các đơn vị.
Thầy giáo Trần Thế Anh- giáo viên trường THCS Nhật Tân cho biết: “Tôi về nhận công tác tại trường được 5 năm và đây là lần thứ 5 tôi tham gia HMTN. Sau mỗi lần hiến máu, tôi luôn có tâm trạng phấn khởi, không chỉ vì mình có đủ sức khỏe mà còn bởi đã góp một phần nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa với cộng đồng; và vui hơn nữa khi qua mỗi năm lại thấy nhiều hơn những người có tinh thần thiện nguyện giống mình”.
 Đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh đến sớm để tham gia HMTN
Còn anh Bùi Việt Phương- phụ huynh học sinh trường THCS Chu Văn An chia sẻ: “Tôi đi hiến máu theo thông báo của trường con gái đang học. Đây là lần thứ 13 tôi tham gia hiến máu. Mỗi lần đi HMTN tôi đều cho con gái đi cùng. Tôi muốn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng đến con; mong sau này lớn lên cháu sẽ có một tâm hồn đẹp, biết sống và hy sinh vì người khác”.
 Đoàn viên thanh niên, hội viên, nhân dân phường Nhật Tân hưởng ứng Ngày hội HMTN
Tại trường Tiểu học Nhật Tân, thành phần tham gia hiến máu là cán bộ, công chức viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường. Những người đi hiến máu đều mang tâm thế vui vẻ, sẵn sàng bởi họ ý thức được rõ: Hiến máu không chỉ mang ý nghĩa trao tặng cho người khác mà còn rất tốt với sức khỏe bản thân. “HMTN là hoạt động thường xuyên tôi tham gia và tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng BCĐ HMTN của phường trong thời gian tới”- một người dân sinh sống tại Nhật Tân nói.
 Không khí sôi nổi trong Ngày hội HMTN quận Tây Hồ tại điểm trường Tiểu học Nhật Tân
Được biết, Ngày Hội HMTN quận Tây Hồ đã tiếp nhận 399 đơn vị máu trong buổi sáng 24/4, vượt nhiều so với chỉ tiêu đặt ra; trong đó, khối GD&ĐT quận tiếp nhận 220 đơn vị máu và BCĐ HMTN phường Nhật Tân tiếp nhận 179 đơn vị máu.