Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Tin, ảnh: Hải Lý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước dự báo khan hiếm máu dịp cận Tết Nguyên đán 2018, nhất là nhóm máu O, chiều 10/1, Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại đơn vị với trên 300 cán bộ, nhân viên BV tham gia hiến máu.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã tham gia hiến máu và kêu gọi toàn ngành hiến máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền tham gia hiến máu.
Theo ông Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ngay khi Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phát đi thông điệp Ngân hàng máu quốc gia đang thiếu máu trầm trọng, đặc biệt nhóm máu O, ngay lập tức, BV đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên chia sẻ trách nhiệm với ngành và góp một phần nhỏ của mình trong nỗ lực của ngành y nhằm hạn chế phần nào sự khan hiếm máu trong điều trị.
Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh tham gia hiến máu tình nguyện.
Cũng theo ông Ánh, mỗi năm BV tổ chức 2-3 đợt hiến máu tình nguyện với sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên toàn BV.
Bác sĩ Chữ Quang Độ - Trưởng khoa D4 tham gia Hiến máu tình nguyện.
Ngay sau khi tham gia hiến máu, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền kêu gọi cán bộ, nhân viên trong toàn ngành tiếp tục chia sẻ giọt máu hồng của mình cho người bệnh, nhất là những bệnh nhân cấp cứu.
 
Theo ông Hiền, Hà Nội là trung tâm y khoa lớn với nhiều BV của TP, BV T.Ư, BV bộ, ngành, nhu cầu máu cần cho bệnh nhân rất lớn và luôn trong tình trạng cầu vượt cung. Vì vậy, công tác hiến máu và kêu gọi cộng đồng hiến máu vừa là tình nguyện, nhưng cũng là trách nhiệm chung của toàn ngành y tế.
Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tham gia hiến máu.
Từ nay đến cuối năm, nhiều đơn vị trong ngành sẽ tiếp tục phát động phòng trào hiến máu trong đơn vị để góp thêm nguồn máu phục vụ bệnh nhân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần