“Ngày hội hướng nghiệp 2020” - nhiều việc làm cho sinh viên học ngành tiệm cận 4.0

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 22/11, chương trình “Ngày hội hướng nghiệp 2020” lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại trường Đại học (ĐH) Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ngày hội hứa hẹn thu hút hơn 1.000 sinh viên và học viên, trên 30 DN trong và ngoài nước cùng hội ngộ, gặp gỡ, tư vấn và phỏng vấn tìm kiếm nhân sự tiềm năng.
“Ngày hội hướng nghiệp 2020” là chương trình bổ ích và thiết thực với sinh viên, học viên cao học thuộc các lĩnh vực: Khoa học dữ liệu, Khoa học máy tính và thông tin, Toán tin và Toán ứng dụng.
“Ngày hội hướng nghiệp 2020” có hai nội dung chính. Tại hội trường lớn tầng 7, nhà T5, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (334, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có các hoạt động thuyết trình, giao lưu hướng nghiệp với các chủ đề: “Khoa học dữ liệu trong fintech”, “Ứng dụng Phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics - BDA) trong các ngành khác nhau”. Song song với đó là tọa đàm, giao lưu giữa Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo Khoa Toán - Cơ - Tin học và đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng.
Đến tham dự “Ngày hội hướng nghiệp 2020”, sinh viên còn được tham quan và nghe giới thiệu tại các gian hàng DN, tham dự phỏng vấn thử (đối với sinh viên năm cuối) tại các gian hàng DN trong các giảng đường nhà T4 và T5.
 "Ngày hội hướng nghiệp 2020" là cơ hội tốt để sinh viên, học viên cao học được kết nối, khám phá cũng như kiến tạo tương lai.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết: “Là một trong những trường ĐH hàng đầu về đào tạo khoa học cơ bản, với đội ngũ giảng viên trình độ cao và tâm huyết, trường ĐH Khoa học Tự nhiên luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu. Trong những năm gần đây, nhà trường chú trọng phát triển một số ngành khoa học ứng dụng và chương trình đào tạo định hướng ứng dụng.

Do đó, sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên nói chung, sinh viên các ngành Khoa học dữ liệu, Máy tính và Khoa học thông tin, Toán Tin và Toán ứng dụng nói riêng, ngoài lợi thế nền tảng kiến thức cơ bản vững còn có tư duy logic tốt và khả năng học hỏi, tiếp thu kiến thức mới.
Bên cạnh đó, Nhà trường còn chú trọng trang bị thêm cho sinh viên năng lực ngoại ngữ cần thiết trong công việc và các kỹ năng để có thể làm việc theo nhóm và khả năng sáng tạo để có một sự nghiệp lâu dài. Đồng thời, tạo điều kiện để sinh viên được làm quen và cọ xát với môi trường làm việc bằng việc thực tập ở các cơ quan, DN. Nhiều DN đã bày tỏ sự hài lòng với những gì nhiều sinh viên của nhà trường thể hiện trong quá trình thực tập và mời làm việc ngay khi các sinh viên đó còn chưa tốt nghiệp”.
Trong khi đó, PGS.TS Phó Đức Tài - Trưởng khoa Toán - Cơ - Tin học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên chia sẻ: "Từ nhiều năm nay, Khoa Toán - Cơ - Tin học đặc biệt chú trọng hợp tác giữa Nhà trường với DN. Thông qua phản hồi từ DN, Khoa hiệu chỉnh nội dung giảng dạy để chất lượng sinh viên đầu ra ngày càng tốt và phù hợp với yêu cầu thực tế của thị trường lao động.
Song song với đó, Khoa còn mời các chuyên gia từ các cơ quan, DN uy tín trong và ngoài nước tham gia đào tạo cho sinh viên. Tín hiệu tích cực được phản ánh thông qua con số 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp; thậm chí một số sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành với thu nhập tốt từ khi chưa tốt nghiệp...
Đặc biệt, từ 5 năm trước Khoa đã có sự chuẩn bị để sẵn sàng đào tạo nhân lực chất lượng cao cho thời đại chuyển đổi số, với chương trình đào tạo ngành Khoa học dữ liệu bậc thạc sĩ tuyển sinh từ năm 2018 và đại học tuyển sinh từ năm 2020. Đây là những chương trình đang được xã hội đặc biệt quan tâm".