Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam 2017 sẽ diễn ra vào tháng 11

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest Vietnam 2017) là sự kiện quy mô quốc gia do Bộ KH&CN chủ trì sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Techfest Vietnam 2017) sẽ diễn ra tại Hà Nội và tập trung thu hút đầu tư cho DN khởi nghiệp, tham vấn chính sách về đổi mới sáng tạo, tôn vinh DN khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ có đóng góp tích cực cho cộng đồng khởi nghiệp.
 
Sự kiện này có một số điểm khác biệt so với những năm trước đó như được thiết kế theo mô hình các Làng khởi nghiệp tư nhằm thu hút các nhà đầu tư cho các start-up.
Để thu hút được các nhà đầu tư, mỗi dự án khởi nghiệp tham dự Techfest Vietnam 2017 sẽ phải xây dựng các chương trình kêu gọi đầu tư chuyên biệt theo nội dung của từng Làng khởi nghiệp khác nhau.
Bộ KH&CN cho biết, trong thời gian qua các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp được tiến hành đồng loạt, thu hút nhiều dự án đầu tư.
Hiện, Việt Nam có gần 40 quỹ đầu tư mạo hiểm, với sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn như Quỹ sáng tạo của CMC, FPT Ventures, Viettel Ventures​, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam với 4 nhà đầu tư chính là FPT, Dragon Capital Group, Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần chứng khoán BIDV.
Cũng theo Bộ KH&CN, Bộ đang tích cực triển khai đến các bộ, ngành địa phương liên quan đến Chỉ thị số 16/CT-TTg về ngày 4/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Cụ thể, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương về định nghĩa, cách tính toán và nguồn dữ liệu của Chỉ số đổi mới sáng tạo (GII) để nghiên cứu, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và tiếp tục cải thiện chỉ số GII của Việt Nam trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần