Ngày hội khuyến mại du lịch: Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, một trong những hoạt động của Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư -Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức diễn ra tại khu nhà Bát giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ từ ngày 30/10 - 1/11 giúp người dân có cơ hội tiếp cận các chương trình khuyến mại, giảm giá tour và các dịch vụ du lịch.

Người tiêu dùng tiếp cận các tour du lịch giảm giá tại “Ngày hội khuyến mại du lịch”. Ảnh: Minh Ngọc
Cơ hội tiếp cận với nhiều tour, dịch vụ du lịch giá rẻ
Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, trong thời gian diễn ra “Ngày hội khuyến mại du lịch”, Vietravel “mạnh tay” giảm sâu tới 40% cho các dịch vụ du lịch trong nước bao gồm: Tour trọn gói, combo vé máy bay + phòng khách sạn 4 - 5 sao; tour du thuyền và các hành trình liên tuyến, tour mới. Nhằm kích cầu du lịch, Vietravel cũng đưa ra những tour du lịch được khách hàng quan tâm như tour du lịch Tây Bắc hay tour tâm linh tại Côn Đảo. “Đây sẽ là cơ hội để du khách tận hưởng các chuyến du lịch “giá ưu đãi - chất lượng tăng” với dịch vụ cao cấp từ 4 sao - 5 sao cho tất cả hành trình” - đại diện Vietravel nêu rõ. Trong khi đó Công ty Lữ hành Hanoitourist (DN thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội) mang đến hơn 30 chương trình điểm đến trong nước cho gần 2000 suất tour du lịch trọn gói với mức khuyến mại từ 10 - 40%. Trong đó có những tour khuyến mại kéo dài thời gian sử dụng đến 31/5/2021.

Không chỉ DN du lịch mới tung ra các chương trình khuyến mại mà các hãng hàng không Vietnam Airlines và Pacific Airlines dành tặng 3.200 mã giảm giá lên đến 40% cho khách hàng khi mua vé trên website ứng dụng của Vietnam Airlines và Pacific Airlines.

“Ngày hội khuyến mại du lịch” năm nay cũng thu hút nhiều tỉnh thành như Hà Giang, Bắc Kạn, Khánh Hòa... tham gia quảng bá, giới thiệu. Phó giám đốc Công ty du lịch Phong Phú ( Khánh Hòa) Trần Minh Đức cho biết: 10 DN du lịch, khách sạn, dịch vụ vui chơi, giải trí... tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô hàng chục tour du lịch giảm giá từ 30 - 50%.

Theo Phó giám đốc HPA Bùi Duy Quang, hoạt động này đã hỗ trợ DN quảng bá, kích cầu du lịch nội địa cuối năm 2020, Tết Nguyên đán 2021 qua đó giúp các DN du lịch sớm phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng.

Hợp tác thu hút khách

Nói về nguyên nhân tổ chức được chương trình giảm giá tour để kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020, các DN có chung ý kiến: Đây là kết quả hợp tác giữa DN du lịch với hàng không, ngân hàng, khách sạn qua đó xây dựng những chương trình khuyến mại, giảm giá tour.

Phó Giám đốc công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái chia sẻ: Nhằm kích cầu du lịch và khuyến khích người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt, bên cạnh việc giảm giá tour, Hanoitourist cũng đã phối hợp với các ngân hàng tạo App để khách hàng có thể đăng ký, thanh toán mua tour du lịch mà không phải sử dụng tiền mặt. Đồng thời được hưởng thêm chương trình khuyến mại của ngân hàng. Chia sẻ về những lợi ích mà người tiêu dùng được hưởng khi thanh toán tour thông qua thẻ ngân hàng, Giám đốc Vietinbank Hoàng Mai Đỗ Thị Bích Mai cho biết: Vietinbank kết hợp với hơn 200 DN quản lý, khai thác các điểm du lịch, đại lý vé máy bay... qua đó tặng 15% chiết khấu khi khách hàng thanh toán qua tài khoản thanh toán. Đối với những khách hàng tích điểm thì mức chiết khấu có thể lên tới 50%.

“Ngày hội khuyến mại du lịch" không chỉ tạo cơ hội cho DN du lịch kích cầu hậu Covid-19 mà còn là hoạt động giúp giảm thiểu cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN. Đây cũng là cơ hội kích cầu du lịch Việt Nam với thông điệp điểm đến an toàn, hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.
“Ngày hội khuyến mại du lịch” là một trong những sự kiện tiêu biểu của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020, qua đó tạo thêm động lực để các DN đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm những tháng cuối năm. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn