Tưng bừng ngày hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 12

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vừa qua, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tổ chức Ngày hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 12 thu hút sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên.

 Tiết mục "Thơ tình của núi" của các bạn sinh viên  ĐH Kangwon.

Sự kiện năm nay được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2016), 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016) và hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Hàn. Phát biểu trong lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam Phạm Hữu Chí tại Hàn Quốc đánh giá cao những hoạt động của VSAK hướng về quê hương đất nước, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 Tiết mục múa của sinh viên trong ngày hội.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao tặng bằng khen cùng 10 suất học bổng dành cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp cho cộng đồng; thi văn nghệ với các chủ đề về biển đảo, về tình yêu quê hương đất nước; hoạt động trò chơi ngoài trời... Ông Choi Yong Sun – Chủ tịch công ty Hanshin Engineering & Construction (Hanshin E&C) hy vọng mỗi bạn sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để thành danh trên con đường học tập và sớm trở về giúp ích cho quê hương đất nước, đồng thời là sợi dây kết nối và vun đắp cho tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.

 Tiết mục múa Hanbok.

Điểm mới của chương trình năm nay là trò chơi ngoài trời “Hành trình truy tìm kho báu - Những hòn ngọc Việt” - mô hình thu nhỏ của chương trình truyền hình thực tế "Cuộc đua kỳ thú”. Các bạn sinh viên vừa được trải nghiệm các thử thách câu đố, giải mật thư, vừa được khám phá các địa điểm đẹp trong trường Kyunghee. Ngoài ra, trò chơi đòi hỏi người chơi phải vận dụng nhiều kiến thức để giải, đồng thời tên các hòn đảo trong game cũng là tên các đảo và bãi đá Trường Sa, Hoàng Sa nên cũng như một lời nhắc nhở sinh viên Việt Nam, dù đi đâu, làm gì, vẫn phải luôn hướng về biển đảo quê hương.

 Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao tặng bằng khen cho Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Hữu Chí thông báo Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao tặng bằng khen cho Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc về những hoạt tích cực góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời nhấn mạnh, trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc.

 Trao tặng Bằng khen VSAK cho các sinh viên xuất sắc.

Qua 12 năm liên tục, Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc do VSAK tổ chức đã trở thành một chương trình thu hút nhiều sự quan tâm và chú ý từ không chỉ cộng đồng du học sinh Việt mà còn từ các cựu du học sinh, các bạn trẻ Hàn Quốc có niềm đam mê với tiếng Việt ở Hàn. Anh Phạm Hải Chiến - Chủ tịch VSAK chia sẻ: Các hoạt động của Ngày hội nhằm mục đích quảng bá văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam đến cộng đồng người Việt Nam cũng như nước bạn Hàn Quốc. Đồng thời tăng cường mối quan hệ truyền thống và hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần