Ngày hội tái chế chất thải thu hút hàng ngàn người tham gia

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày hội tái chế chất thải của thành phố là một hoạt động thiết thực trong công tác tuyên tuyền vận động người dân trong công tác bảo vệ môi trường cùng với các cơ quan chức năng.

Ngày hội tái chế chất thải Thành phố Hồ Chí Minh năm 2012 với chủ đề “3T trong sử dụng bao bì” (tiết giảm, tái chế, tái sử dụng) do Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố tổ chức ngày 15/4 đã thu hút hàng ngàn người dân trên địa bàn thành phố tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi, góp phần nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường.

Tại ngày hội đã diễn ra các hoạt động thiết thực, bổ ích như hoạt động thu gom chất thải nguy hại tại hộ gia đình và các chất thải có thể tái chế như pin, ắc quy, bình dựng hóa chất, bóng đèn hỏng; thu gom vỏ chai, lon nước giải khát, vỏ họp sữa, chất thải điện tử… để lấy quà.

Bên cạnh đó, các hoạt động như triển lãm các sản phẩm tái chế, giới thiệu túi thân thiện với môi trường, quy trình phân loại rác thải thông thường, tái chế chất thải, bảo vệ môi trường … cũng được tổ chức nhằm nâng cao ý thức trong sử dụng túi nilon, phân loại chất thải sinh hoạt cho người dân và cộng đồng.

Ban tổ chức cũng đã tổ chức cuộc thi Sức sống mới từ phế thải dành cho học sinh và thu hút được gần 140 trường học trên địa bàn thành phố tham gia với hơn 1.000 sản phẩm; thi thiết kế nhanh Túi xanh vì môi trường xanh…

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hiện thành phố đang gặp nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường, chính vì vậy chính quyền, người dân cùng phải bắt tay nhau vào trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

Ngày hội tái chế chất thải của thành phố là một hoạt động thiết thực trong công tác tuyên tuyền vận động người dân trong công tác bảo vệ môi trường cùng với các cơ quan chức năng.

Thông qua ngày hội, ông Nguyễn Hữu Tín cũng kêu gọi, vận động học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân lao động hãy chung tay với chính quyền thành phố có những hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, thay đổi từ thói quen nhỏ như sử dụng túi thân thiện với môi trường, tăng cường sử dụng sản phẩm có thể tái sử dụng, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã triển khai Chương trình “Tháng sử dụng túi thân thiện với môi trường” tại hệ thống các siêu thị Co.opmart, Big C và Lotte trên địa bàn thành phố.

Chương trình diễn ra vào các ngày 5, 12, 19, 26 tháng 4 tại các siêu thị với hình thức sử dụng túi nilon thân thiện môi trường thay cho túi nilon thông thường, đồng thời khuyến khích khách hàng đem theo túi sử dụng nhiều lần khi đi mua hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần