Ngày khai giảng đặc biệt của thầy trò ngôi trường mang tên anh hùng Đặng Chí Thanh

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Năm học 2019-2020 này, các em học sinh cấp 2, 3 của xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận được học tập dưới ngôi trường mới mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Chí Thanh – một người con của quê hương Cà Ná. Bởi thế, buổi lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí thật đặc biệt.

Cùng với cả nước, sáng 5/9, gần 1.000 học sinh hai cấp trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) của xã Cà Ná háo hức chờ đón lễ khai giảng năm học mới. Háo hức bởi năm học này các em được học tập dưới ngôi trường mới khang trang, đầy đủ tiện nghi đạt chuẩn quốc gia.
 Trường Trung học Cơ Sở - Trung học Phổ Thông Đặng Chí Thanh (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) do Công ty CP Điện gió Trung Nam – Trungnam Wind Power, thành viên của Trungnam Group đầu tư xây dựng. Trường có tổng vốn đầu tư 66 tỷ đồng. 
Xã Cà Ná có 11.000 dân, chủ yếu sống bằng đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Do Cà Ná chưa có trường THCS lẫn THPT nên học sinh nới đây phải đi học nhờ Trường THCS Trương Văn Ly thuộc xã Phước Diêm, vốn cũng đang quá tải và không đáp ứng được nhu cầu dạy và học...
Bởi thế, Việc Trung Nam bàn giao Trường Trung học Cơ Sở - Trung học Phổ Thông Đặng Chí Thanh đúng dịp đầu năm học mới có ý nghĩa đặc biệt đối với con em học sinh nơi đây.
 Niềm vui được học trường mới.
 Em Võ Thị Cát Tường, học sinh lớp 11C3 chia sẻ: “Trước đây em học ở trường Nguyễn Văn Linh cách nhà 7km, mỗi ngày đi học rất vất vả. Còn trường mới này, em chỉ mất khoảng 5 phút để đến lớp. Em thấy rất hạnh phúc khi được học tập trong một ngôi trường khang trang, đầy đủ tiện nghi như thế này. Đặc biệt, em thấy mừng và hạnh phúc hơn khi các em học sinh lớp sau ở quê hương Cà Ná được học tập trong một ngôi trường đẹp, đầy đủ tiện nghi. Trong ngôi trường khang trang, các em sẽ có cơ hội học tập tốt hơn, có cơ hội phát triển hơn. Thực sự đây là một điều thật may mắn với chúng em”.
 Trường có diện tích gần 10 ngàn m2, thiết kế hiện đại và khoa học với 35 phòng gồm 4 khối: Khối sảnh đón có mái che (1 tầng), khối hiệu bộ (2 tầng), 2 khối học (3 tầng) và các công trình phụ trợ: nhà xe giáo viên, cổng chính, cổng phụ, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật. Trường có đầy đủ các hạng mục và trang thiết bị dạy học hiện đại theo hướng trường chuẩn quốc gia.
Ông Lưu Xuân Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: “Công trình Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Đặng Chí Thanh là biểu tượng đẹp của tấm lòng cao quý và tình cảm sắc son của Tập đoàn Trung Nam đối với tỉnh Ninh Thuận, đặc biệt là sự chăm lo của doanh nghiệp đối với sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện Thuận Nam nói riêng, tỉnh Ninh Thuận nói chung”.
Với một ngôi trường mới mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Chí Thanh – một người con của xã Cà Ná, huyện Thuận Nam sẽ mang một ý nghĩa quan trọng chắp cánh tri thức cho các em được vươn cao, bay xa. 
Ngoài đầu tư xây dựng Trường học, Trungnam Group đã trao tặng 900 cặp táp và vật dụng học tập cho các em học sinh tại Xã Cà Ná. Bên cạnh đó, Trungnam Wind Power trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
 Từ nay, học sinh Cà Ná được học tập trong ngôi trường khang trang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần