Ngày mai (15/6): Bắt đầu đăng ký thi THPT, thí sinh cần lưu ý điều gì?

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày mai (15/6), thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, kết thúc vào ngày 30/6. Các chuyên gia cảnh báo cần đọc kỹ các nội dung liên quan để tránh rủi ro đáng tiếc.

Các chuyên gia giáo dục khuyên thí sinh cần đọc kỹ các nội dung liên quan để tránh sai sót
Theo đó, các thí sinh đang theo học lớp 12 sẽ mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi trực tiếp tại các trường. Với trường hợp thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT các năm trước) sẽ đăng ký nộp hồ sơ tại các điểm do sở GD&ĐT địa phương đó quy định.
Quy định của Bộ GD&ĐT, hồ sơ đăng ký dự thi gồm 2 phiếu có nội dung giống nhau, thí sinh có thể giữ lại một phiếu để đối chiếu trong trường hợp cần thiết.
Khi hoàn thiện 2 bộ hồ sơ, thí sinh đang là học sinh lớp 12 sẽ phải nộp thêm bản chính hoặc bản sao học bạ THPT; các giấy chứng nhận hợp lệ; bản sao sổ hộ khẩu thường trú để hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và 2 ảnh 4x6cm. Các thí sinh tự do nộp tại điểm thu hồ sơ bản sao bằng tốt nghiệp THPT.
Ngoài ra, theo các chuyên gia giáo dục, các thí sinh năm nay cần hết sức lưu ý các thông tin liên quan, đọc kỹ, và thận trọng khi hoàn thiện hồ sơ, đăng ký thi. Cụ thể, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay cần lưu ý chỉ được đăng ký 1 trong 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), bởi kỳ thi năm ngoái, thí sinh được đăng ký cả 2 bài tổ hợp nói trên.
Theo quy định, chậm nhất đến ngày 23/7, thí sinh sẽ được thông báo nếu không đủ điều kiện dự thi. Các đơn vị liên quan phải trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1/8. Sau đó, chiều 8/8, các thí sinh sẽ làm thủ tục tại các điểm thi và thi trong 2 ngày 9 và 10/8.
Được biết, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được công bố vào ngày 27/8, các trường THPT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất vào ngày 30/8.
Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, năm nay, kỳ thi sẽ có sự góp mặt của nhiều lực lượng thanh tra và hoạt động độc lập. Các công tác liên quan đến kỳ thi sẽ được siết chặt, như việc in, sao đề thi để kịp thời phát hiện, xử lý những lỗ hổng có thể có ngay khi kỳ thi bắt đầu.