Huyện Đông Anh: Ngày 17/7 có hơn 4.500 học sinh thi vào lớp 10

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT (hệ công lập) trên địa bàn năm nay có khoảng hơn 4.500 hồ sơ đăng ký dự thi.

Trên địa bàn huyện Đông Anh có 5 trường THPT hệ công lập, gồm: THPT Liên Hà, THPT Cổ Loa, THPT Vân Nội, THPT Đông Anh và THPT Bắc Thăng Long. Với tổng số chỉ tiêu tuyển sinh 71 lớp 10 được chia đều cho các trường, riêng THPT Đông Anh tuyển sinh 11 lớp 10.
Các thí sinh sẽ dự thi trong 2 ngày 17, 18/7 với 3 môn thi, gồm:  Văn, Toán, Ngoại ngữ thay vì 4 môn như năm trước. Thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị đã hoàn thành, đến chiều nay (16/7) đề thi cũng đã được chuyển và bàn giao cho các trường để tổ chức thi theo đúng kế hoạch.
Hơn 4.500 thí sinh dự thi vào lớp 10 tại huyện Đông Anh - Hà Nội. (Ảnh minh họa).
Thầy Ngô Đắc Năm – Hiệu trưởng trường THPT Liên Hà cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm nay được tiến hành muộn hơn những năm trước và số lượng môn thi cũng được rút xuống.
“Tuy nhiên, đề thi năm nào cũng có những điểm hay và độ khó nhất định. Theo tôi, không vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà đề thi sẽ bị thiếu đi độ khó, vì vậy các em học sinh không nên chủ quan khi bước vào phòng thi. Học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản theo sách giáo khoa thì sẽ đạt được kết quả tốt” - Thầy Năm cho hay.
Đối với địa bàn huyện Đông Anh, trong đợt tuyển sinh vào lớp 10 năm nay hứa hẹn sẽ có sự canh tranh cao vì chỉ tiêu vào các trường hệ công lập thấp hơn nhiều so với hồ sơ đăng ký dự thi.
“Trong số trên 4.500 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 hệ công lập trên địa bàn huyện thì chỉ tiêu của các trường chỉ lấy 62% tổng số hồ sơ đăng ký. Vì vậy, những học sinh không đạt điểm chuẩn thì sẽ phải học tại các trường dân lập, Trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc Trường dạy nghề” - đại diện Phòng GD-ĐT huyện Đông Anh nói.