Ngày mai (2/11) không khí lạnh tăng cường gây mưa rải rác ở các tỉnh Bắc Bộ

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng ngày mai (2/11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

 Ngày mai 2/11, các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường
Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hiện nay (1/11), bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.
Dự báo khoảng ngày mai (2/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày mai (2/11) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác. Các tỉnh Bắc Trung Bộ đêm mai có mưa, mưa rào rải rác. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến khoảng 18 - 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Trời tiếp tục lạnh về đêm và sáng.
Khu vực Hà Nội, ngày mai có lúc có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ C, đêm và sáng trời lạnh.
Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia thông tin thêm, hiện nay bão Goni đang ở khu vực miền Trung Phi-líp-pin. Do ảnh hưởng kết hợp hoàn lưu của cơn bão Goni nên trong đêm nay và ngày mai (2/11), ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 7, sau tăng lên cấp 8 - 9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 - 11, giật cấp 13; sóng biển cao từ 5 - 7m, biển động rất mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng cao từ 1,5 -2,5m, biển động.
Trong đêm nay và ngày mai (2/11), vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa bão. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần