Ngày mai, lễ viếng NSND Hoàng Dũng sẽ diễn ra giản dị, không bi lụy

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo thông báo của BTC lễ tang, lễ viếng NSND Hoàng Dũng diễn ra sáng 20/2 (tức mùng 9 tháng Giêng) sẽ diễn ra giản dị, kín đáo, không bi lụy.

NSND Hoàng Dũng đã qua đời lúc 14h15 ngày 14/2 sau thời gian ngắn chiến đấu với bạo bệnh. Sự ra đi đột ngột của ông khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp, nghệ sĩ đau xót.
 NSND Hoàng Dũng.

Tối 17/2, BTC tang lễ quyết định lễ tang sẽ không có quay phim chụp hình. Thông tin này được hàng loạt diễn viên như Thanh Hương, Hồng Đăng, Trọng Lân... chia sẻ, nhận sự hưởng ứng của nhiều người.
Thay mặt cho BTC tang lễ NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý cho biết: Với sự yêu mến của đông đảo khán giả cũng như đồng nghiệp và đặc biệt là các cơ quan truyền thông báo chí, đám tang của NSND Hoàng Dũng vào ngày 20/2 tới đây dự kiến sẽ rất đông người đến viếng. TP Hà Nội đã bắt đầu siết chặt hơn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để hạn chế tập trung đông người. Cùng với di nguyện của NSND Hoàng Dũng những ngày cuối đời “Đám tang giản dị, kín đáo, không bi lụy”. Vì vậy, BTC tang lễ quyết định đám tang sẽ không có quay phim chụp hình.

NSND Công Lý cũng cho biết, mọi hình ảnh lễ tang, Ban Tổ chức sẽ chủ động cung cấp đến tất cả các cơ quan báo chí, truyền thông quan tâm ngay sau khi tang lễ kết thúc.
Theo nghệ sĩ Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội nơi nghệ sĩ Hoàng Dũng từng làm giám đốc 10 năm trước khi về nghỉ hưu, cho biết: Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ chủ trì cùng với gia đình và Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức một tang lễ trang trọng nhưng giản dị và không bi lụy cho nghệ sĩ Hoàng Dũng, đúng như tâm nguyện của người quá cố.

Thay vì khúc nhạc tang lễ sầu não, bài hát “Kiếp tằm” trong vở kịch “Tiếng đàn vùng Mê Thảo” (tác giả PGS Tất Thắng cảm tác từ truyện ngắn “Chùa đàn” của cố nhà văn Nguyễn Tuân, NSND Doãn Hoàng Giang đạo diễn) mà nghệ sĩ Hoàng Dũng từng sắm vai chính - danh cầm Bá Nhỡ, sẽ được phát trong lễ tang.

Ý tưởng của giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội là tái dựng hình tượng Bá Nhỡ - một kiếp nghệ sĩ như kiếp tằm rút ruột nhả tơ đến sợi tơ cuối cùng, để tôn vinh nghệ sĩ Hoàng Dũng, một nghệ sĩ chân chính, tài năng đã cống hiến cho khán giả tới hơi thở cuối cùng.

Gia đình NSND Hoàng Dũng cũng cho biết, sẽ chuẩn bị vòng hoa cho khách đến phúng viếng. Do tang lễ diễn ra khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gia đình cũng đề nghị những người đến viếng mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người khi đến dự tang lễ.

- Lễ viếng NSND Hoàng Dũng bắt đầu từ 7h30 đến 9h ngày 20/2 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu sẽ diễn ra ngay sau đó. NSND Hoàng Dũng được an táng cùng ngày tại Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên.

- NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội và từng giữ chức Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội (2007-2017). Năm 2007, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân - danh hiệu cao quý nhất của Nhà nước trao cho hội văn, nghệ sĩ.

NSND Hoàng Dũng được biết đến với nhiều vai diễn đa dạng màu sắc trên cả lĩnh vực sân khấu lẫn truyền hình. Một trong những vai diễn gần đây của NSND Hoàng Dũng gây ấn tượng mạnh với khán giả chính là vai “ông trùm” Phan Quân trong “Người phán xử”, ông Luật trong “Về nhà đi con” và Chủ tịch tỉnh trong “Sinh tử”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần