Ngày mai (11/7), phi công người Anh xuất viện về nước

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày mai, bệnh nhân 91- nam phi công người Anh sẽ được ra viện, trở về Anh trên chuyến bay thương mại.

 
Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đến nay, bệnh nhân (BN) 91- nam phi công người Anh đã trải qua 114 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, Trong đó, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.
Căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, BN 91 được chính thức công bố khỏi bệnh Covid-19, BN có thể ra viện và không cần cách ly. BN nam phi công vui vẻ trò chuyện với các thành viên của Tiểu ban Điều trị, tổ công tác BN nặng và các y bác sĩ chăm sóc, điều trị cho BN thời gian qua.
Theo kế hoạch đã thống nhất giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Anh, phía Bệnh viện Chợ Rẫy và ngành y tế đang khẩn trương hoàn tất phương án trước khi nam phi công người Anh hồi hương vào ngày 12/7. Phi công người Anh sẽ được bàn giao cho công ty bảo hiểm theo sự lựa chọn của Đại sứ quán Anh để hồi hương.
Dự kiến, ngày mai (11/7), đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe người bệnh trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.
Cũng trong ngày 11/7, BN sẽ được tổ chức tiễn ra viện để trở về Anh trên chuyến bay thương mại. Được biết, chiếc máy bay đưa nam phi công về nước là loại hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay.  Trước khi máy bay cất cánh rời Tân Sơn Nhất, đại diện Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines (nơi phi công người Anh làm việc) sẽ có mặt tại sân bay để chia tay thành viên trở về nước.
Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay khoảng hơn 32 tiếng, bao gồm cả chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội để nối chuyến sang sân bay Frankfurt. Theo đó, khi đến sân bay Nội Bài, phi công sẽ được hỗ trợ di chuyển đến ga quốc tế, chuyến bay sẽ cất cánh rời Việt Nam lúc 23 giờ đêm 11/7.
Chuyến bay không đến thẳng Lodon (Anh) mà hạ cánh tại sân bay Frankfurt (Đức) lúc 6 giờ sáng 12/7 để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây. Sau đó, máy bay sẽ tiếp tục hành trình từ Frankfurt đến sân bay Heathrow (Anh). Nam phi công sẽ được ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, 85 ngày qua, Việt Nam ghi nhận không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Ngày 10/7, có thêm 3 BN mắc Covid-19 điều trị được công bố khỏi bệnh.  Đó là BN332 (nam, 18 tuổi) tại Trung tâm Y tế Huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. BN347 (nam, 6 tuổi) tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2. BN353 (nam, 31 tuổi) tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.
Như vậy, Việt Nam đã có 350 BN được công bố khỏi bệnh. Riêng đối với BN người nước ngoài, đến nay 50/50 BN mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần