Ngày mua sắm mùa thu 2016 đạt doanh thu hơn 200 tỷ đồng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 24 giờ diễn ra ngày mua sắm này đã có hơn 160.000 đơn hàng được thực hiện.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Online Friday mua sắm mùa thu 2016, trong vòng 1 ngày diễn ra sự kiện này (30/9), đã có hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập và xem sản phẩm trên website OnlineFriday.vn, cùng với đó tổng doanh thu của các DN ước đạt 203 tỷ đồng với khoảng 160.000 đơn hàng.
 Ngày mua sắm mùa thu 2016 là một trong những hoạt động được Bộ Công Thương tổ chức nhằm thúc đẩy môi trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
Sự kiện này thu hút hơn 300 DN thương mại điện tử trên toàn quốc giới thiệu trên 78.000 đầu sản phẩm và gần 800 chương trình khuyến mãi. Nhiều doanh nghiệp lớn tham gia như: Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Lazada, Sendo, Tiki, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Pico, Sài Gòn Co.op, Adayroi hay hệ thống các trung tâm thương mại Vincom.
Về mặt bằng chung, các sản phẩm được bán tại Ngày mua sắm mùa thu 2016 đều có mức giảm từ 300.000 đồng đến một triệu đồng so với thực tế. Những mặt hàng bán chạy tập trung chủ yếu vào thiết bị điện tử, thời trang, đồ gia dụng và dịch vụ du lịch (vé máy bay). Doanh số của các doanh nghiệp tăng trung bình 1,8 lần so với ngày bình thường.
Bên cạnh đó, vai trò của người tiêu dùng trong việc giám sát khuyến mại ảo cũng được nhấn mạnh khi dựa trên phản ánh, ban tổ chức đã đưa ra danh sách 15 DN có số lượng báo xấu nhiều nhất cũng như vượt mức điểm uy tín cho phép qua đó bị gán nhãn cảnh báo.
Những DN tham gia Ngày mua sắm mùa thu 2016 nếu không khắc phục được việc quản lý khuyến mãi ảo, kém chất lượng, bị người tiêu dùng phản ánh nhiều sẽ bị công bố rộng rãi sau khi kết thúc chương trình. Nếu sự việc nghiêm trọng sẽ chuyển thông tin sang các đơn vị chức năng có liên quan để phối hợp và tiến hành xử lý hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, ban tổ chức cho biết thêm.
Cũng theo Ban tổ chức, vào 2 ngày 20/10 và 11/11 tới sẽ diễn ra các ngày mua sắm hạ giá khác mang tên Sale Online Friday. Tiếp đó tới 2/12 sẽ là thời điểm diễn ra Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến 2016, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện hàng năm do Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức nhằm thúc đẩy môi trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.