DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Ngày mua sắm trực tuyến 7/12 dự kiến doanh thu 1.500 tỷ đồng

Hà Thanh
15-11-2018 04:41
Kinhtedothi - Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2018 sẽ diễn ra trong 24h ngày 7/12.
Tin liên quan
Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2018 do Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6 (7/12).
 
Năm nay, Ban tổ chức Online Friday đặt mục tiêu doanh thu hơn 1.500 tỷ đồng, 2 triệu đơn hàng thành công với 5 triệu lượt truy cập, cùng 50 triệu lượt Tương tác, tìm kiếm thông tin và trải nghiệm mua sắm. Hiện đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với 5.000 sản phẩm giảm giá.
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến 2018- Online Friday 2018 sẽ có nhiều điểm nhấn đáng chú ý mà người tiêu dùng được hưởng lợi khá lớn. Theo đó, Ban tổ chức đảm bảo sản phẩm chính hãng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ.
Trong quá trình triển khai, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa. Năm nay, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để người tiêu dùng có thể kiểm tra giá so với giá thị trường.
Đặc biệt, người tiêu dùng được trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ quanh khu vực hồ Gươm. Theo đó, người tiêu dùng được trải nghiệm các ứng dụng, tiện ích của thương mại điện tử.
Theo Ban tổ chức, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến được với người tiêu dùng toàn quốc. Do đó, Ban tổ chức đã làm việc với các đối tác cung cấp dịch vụ để đảm bảo hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm.
Ngoài ra, ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và ban tổ chức, gồm: Hoạt động tham gia các deal giảm giá shock bằng việc quét QR Code (trên truyền hình, màn hình máy tính, điện thoại di động, gian hàng QR tại sự kiện BigOff); Mua hàng bằng QR Code, thanh toán điện tử tại sự kiện BigOff.
Về các chương trình khuyến mãi trong ngày Online Friday, sẽ có nhiều sản phẩm, dịch vụ được khuyến mại đến 100% (tức là giá bằng 0 đồng). Đây sẽ là cơ hội để người tiêu dùng tham gia săn hàng giá rẻ mà chất lượng đảm bảo.
Ban tổ chức cũng phối hợp với các nhà sản xuất và phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình dành riêng cho Online Friday 2018, cụ thể:các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jesta, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, TheFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristono...
Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình gồm có:Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy. Vstyle, Megaplaza…
Đồng thời, 20 ngân hàng đồng hành hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm tại sự kiện Online Friday 2018.