Huy Hoàng giành Huy chương Vàng, phá kỷ lục SEA Games

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã phá kỷ lục SEA Games để mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam ở ngày thi đấu thứ 4.

VĐV Nguyễn Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do nam. Ảnh: Bùi Lượng
Ngày 4/12, Đoàn thể thao Việt Nam chờ đợi vào 1 ngày tỏa sáng khi môn Bơi xuất quân với những cái tên quen thuộc như: Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên. Sau 1 buổi sáng thi đấu đầy ấn tượng, Ánh Viên và Huy Hoàng đều lọt vào chung kết ở các bộ môn.
Trong buổi chiều, các kình ngư bước vào tranh tài ở phần thi chung kết, VĐV Nguyễn Huy Hoàng đã mang về tấm HCV cho môn Bơi và cũng là HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 4/12. Theo đó, ở nội dung chung kết 400m tự do nam, Nguyễn Huy Hoàng về đích thứ nhất với thành tích 3 phút 49 giây 08 để giành tấm HCV. Đây cũng là kỷ lục mới của SEA Games.
Trong khi đó, VĐV Phạm Thanh bảo đã giành HCV ở nội dung 100m ếch nam. Còn VĐV Lê Thị Mỹ Thảo cũng đã có 1 tấm HCĐ.
Trước đó, các VĐV như Nguyễn Thị Vân (Cử tạ, 71kg nữ) và Phạm Tuấn Anh (Cử tạ, 73kg nam) đã mang về mỗi người 1 HCB. Bên cạnh đó là 3 HCĐ của 2 VĐV Nguyễn Thị Như Hoa (Đấu kiếm, kiếm 3 cạnh nữ), Lê Thanh Tùng (Thể dục dụng cụ, nhảy chống nam) và Đỗ Thị Vân Anh (Thể dục dụng cụ, cầu thăng bằng).