Ngày Thơ Việt Nam hoãn lần thứ 2 liên tiếp vì dịch Covid-19

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã có công văn gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành trong cả nước về việc thông báo việc hoãn Ngày Thơ Việt Nam tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

 Ngày Thơ Việt Nam 2021 tiếp tục phải tạm hoãn bởi dịch bệnh Covis-19. Ảnh: Lại Tấn
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp,  để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19, Cụ thể, các tỉnh, thành trong cả nước, sẽ phụ thuộc vào tình hình của địa phương mà quyết định tổ chức hay không; nếu tổ chức phải thực hiện theo hình thức an toàn nhất.
Theo Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Nguyễn Quang Thiều, tính đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp hơn, điều này buộc tất cả các địa phương phải dừng tổ chức Ngày Thơ lần thứ XVIII - năm 2021.
"Chúng tôi hy vọng Xuân năm tới, khi không còn dịch bệnh Covid-19 phức tạp để Ngày Thơ Việt Nam sẽ được tổ chức với những đổi mới sau hơn mười năm tổ chức Ngày Thơ" - ông Nguyễn Quang Thiều chia sẻ.
Trước đó, trong thông báo gửi các tỉnh, thành, Hội Nhà văn Việt Nam đã yêu cầu Hội Văn học Nghệ thuật các địa phương trong cả nước tổ chức Ngày Thơ với nhiều hình thức nghệ thuật phong phú như: thơ ca, âm nhạc, múa, trình diễn thơ, câu đối… và tổ chức các hội thảo chuyên đề.
Ngoài ra, Hội Nhà văn Việt Nam yêu cầu các địa phương chọn cách tổ chức Ngày Thơ Việt Nam phù hợp với tình hình thực tế với địa phương mình, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Như vậy, với việc phải tạm hoãn trong năm nay, Ngày Thơ Việt Nam đã phải tạm hoãn 2 năm liên tiếp bởi dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, cách đây 1 năm theo đúng dự kiến Ngày Thơ Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trên cả nước đúng ngày rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu với chủ đề “Đồng hành cùng đất nước” được tổ chức tại ba địa điểm: Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh) và TP Huế (Thừa Thiên Huế) nhưng cũng không thể diễn ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần