Ngày thứ 3 của chiến dịch giải cứu đội bóng "nhí" Thái Lan có thể bắt đầu vào 16h chiều nay

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cựu Thống đốc Chiang Rai, ông Narongsak Osotthanakorn, các hoạt động cứu hộ trong ngày thứ 3 dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng 16h chiều 10/7 theo giờ địa phương.

Chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng, ông Narongsak Osotthanakorn trong cuộc họp báo tối 9/7 cho biết lực lượng cứu hộ sẽ cần ít nhất 20 giờ để chuẩn bị cho chiến dịch thứ 3.
Tuy nhiên, ông cũng lưu ý thời gian bắt đầu nối lại chiến dịch cứu hộ trong ngày hôm nay (10/7) có thể thay đổi tùy theo điều kiện thời tiết và mực nước trong hang.
 Tính đến hiện tại, đã có 8 cậu bé của đội bóng Thái Lan được giải cứu thành công.
Phát biểu tại cuộc họp báo tối 9/7 sau khi chiến dịch giải cứu thứ 2 kết thúc, cựu Thống đốc Osotthanakorn nói rằng ông không thể đảm bảo cả 5 người còn lại sẽ được đưa ra ngoài vào cuối ngày và việc đưa 4 hay 5 người ra khỏi hang là quyết định của đội thợ lặn và kế hoạch của họ được thiết kế để đưa cùng lúc 4 người thoát ra ngoài an toàn.
Dù ông Narongsak Osottanakorn không khẳng định, nhưng khả năng huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng thiếu niên phải ở lại sau cùng trong chiến dịch giải cứu ngày càng rõ ràng hơn.
"Tất cả còn phụ thuộc vào thời tiết. Chúng tôi đã lên kế hoạch sẽ giải cứu 4 người. Nhưng nếu muốn đưa cả 5 người ra ngoài, những người chịu trách nhiệm sẽ phải điều chỉnh kế hoạch. Chúng ta không thể áp đặt lực lượng cứu hộ và nó liên quan tới an toàn", ông Osotthanakorn phát biểu tại buổi họp báo.
Tính đến hiện tại, đã có 8 cậu bé của đội bóng Thái Lan được giải cứu thành công. Cả 8 thiếu niên này đều đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Chiang Rai và chưa thể gặp bố mẹ.
Ông Osotthanakorn cho biết sức khỏe của cả 8 cậu bé vừa được đưa ra khỏi hang đều tốt.
Các bác sỹ cho biết lũ trẻ có thể sẽ phải ở lại bệnh viện từ 5-7 ngày để theo dõi thêm và phục hồi sức khỏe sau hơn hai tuần bị kẹt trong hang sâu.
Trong khi đó, cả 5 thành viên còn lại vẫn đang trong tình trạng ổn định và chờ đợi một hành trình khó khăn trước mắt.
Mưa đã xuất hiện tại khu vực có hang Tham Luang trong 3 ngày qua và dự báo mưa vẫn tiếp tục sẽ là cản trở lớn nhất cho chiến dịch cứu hộ dù việc bơm nước ra khỏi hang vẫn được tiến hành 24/24h.
Trong 2 đợt giải cứu vừa qua (ngày 8 và 9/7) thời tiết khá thuận lợi giúp cho mọi việc giải cứu 8 thành viên đội bóng nhí diễn ra suôn sẻ, không có sự cố nào xảy ra. 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần