Ngày thứ 3 nghỉ lễ, 24 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày 1/5, toàn quốc đã xảy ra 39 vụ TNGT, làm 24 người thiệt mạng, 40 bị thương người.

Tất cả các vụ TNGT trong ngày 1/5 đều xảy ra trên đường bộ; đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn. Đặc biệt, vụ tai nạn xảy ra vào đêm ngày 30/4 trên TL848, ấp An Ninh, xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) giữa 2 xe mô tô BKS: 66V1-060.56 và 66P1-406.82 làm chết 4 người, 1 người bị thương.
Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet
Từ 17 giờ chiều 30/4 đến 17 giờ chiều 1/5, Cục CSGT và lực lượng CSGT các địa phương đã kiểm tra, xử lý hơn 7.804 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT trên đường bộ; phạt tiền trên 4,5 tỷ đồng; tạm giữ 38 xe ô tô, 1.431 xe mô tô; tước 653 GPLX các loại. Đường thủy cũng đã có 288 trường hợp bị kiểm tra, xử phạt 135 triệu đồng.
Ngày 1/5, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được 32 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: Tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định và tình trạng UTGT tại một số tuyến đường.
Theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, ngày 1/5, tình trạng ùn tắc trên các trục đường chính và bến xe đã giảm hẳn.
Tuy nhiên, ông Thái cũng cảnh báo, ngày 2/5, nhu cầu đi lại sẽ gia tăng đột biến do người dân quay lại các TP sau đợt nghỉ lễ. Bởi vậy có nguy cơ tình trạng nhồi nhét hành khách, chở quá số ghế, vi phạm các quy định, điều kiện kinh doanh vận tải; vi phạm các quy định về trật tự, ATGT sẽ diễn ra nhiều.
Bên cạnh đó, các TP cũng sẽ phải đối diện với áp lực giao thông tăng cao, dễ xảy ra UTGT tại cửa ngõ và trên các trục chính ra vào đô thị lớn. Để bảo đảm trật tự, ATGT Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị các Bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm có biện pháp ứng phó.
Cụ thể, các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 503/CĐ-TTg về việc phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2017.
Tại các trạm thu phí giao thông, cần có giải pháp tổ chức giao thông phù hợp; nếu xảy ra ùn tắc kéo dài, cần ngừng thu phí, mở cổng để phương tiện lưu thông nhanh hơn cho đến khi hết ùn tắc mới tổ chức thu phí trở lại.
Huy động tối đa lực lượng Thanh tra GTVT, CSGT và CSTT... tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, ATGT, đặc biệt chú trọng đến các vi phạm về: nồng độ cồn; tốc độ; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; kịp thời điều tiết giao thông thông suốt khi có sự cố xảy ra.
Tăng cường tuyên truyền thông qua hệ thống đài truyền thanh huyện, xã về nguy cơ TNGT khi lái xe trong tình trạng đã uống rượu, bia; hậu quả không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy; yêu cầu người dân tự giác: "Đã uống rượu bia - không lái xe", "Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy"; "Không nghe điện thoại di động khi lái xe".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần